Đồ Án Phân tích thiết kế hệ thống mua bán máy tính công ty Gia Phạm bằng phương pháp hướng đối tượng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN
    CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG . . 3
    1.1.Phương pháp hướng đối tượng . 3
    1.1.1.Ý tưởng . . 3
    1.1.2.Các giai đoạn của chu trình phát triển phần mềm hướng đối tượng. . 3
    1.1.3. Những vấn đề đặt ra trong phân tích thiết kế hướng đối tượng . 3
    1.2. Phân tích thiết kế hướng đối tượng với UML. 4
    1.2.1.Lập mô hình nghiệp vụ . . 4
    1.2.2.Xác định yêu cầu của hệ thống . . 4
    1.2.3. Phân tích . . 5
    1.3. Mô hình khái niệm của UML: . 11
    1.3.1. Các khối xây dựng: (building blocks) . 11
    1.3.2. Các quan hệ (relationships) . 14
    1.4.Ưu điểm của phương pháp phân tích thiết kế hướng đối tượng . 15
    CHƯƠNG 2: CÔNG CỤ ĐỂ CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH . 17
    2.1.Ngôn ngữ lập trình Visual basic 6.0 . 17
    2.1.1.Giới thiệu về ngôn ngữ Visual basic 6.0 . 17
    2.1.2.Các thành phần chính của Visual Basic . 18
    2.2.Cơ sở dữ liệu . 21
    21
    2.2.2.Giới thiệu hệ quản trị cở sở dữ liệu SQL Server 2000 . 21
    CHƯƠNG 3: MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG NGHIỆP VỤ . 23
    3.1.Hoạt động của công ty TNHH Thương Mại Gia Phạm . 23
    3.2.Mô tả bài toán . 23
    Các hồ sơ dữ liệu cần xử lý . 26
    3.3.Các chức năng nghiệp vụ. 28
    3.3.1.Hoạt động nghiệp vụ “Nhập hàng” . 28
    3.3.2.Hoạt động nghiệp vụ “Xuất hàng” . 29
    3.3.3.Hoạt động nghiệp vụ “Bảo hành” . 30
    3.3.4.Hoạt động nghiệp vụ “Báo cáo ” . 30
    3.4.Các biểu đồ hoạt động của tiến trình nghiệp vụ . 32
    3.5.Tổng hợp các chức năng nghiệp vụ . 36
    3.6.Mô hình miền lĩnh vực . 37
    3.7.Mô hình ca sử dụng . 38
    3.7.1.Xác định các tác nhân của hệ thống . 38
    3.7.2.Xác định các ca sử dụng . 39
    3.8.Phát triển mô hình ca sử dụng . 40
    3.8.1.Mô hình ca sử dụng mức tổng quát . 40
    3.8.2.Mô hình ca sử dụng chi tiết . 41
    CHƯƠNG 4 PHÂN TÍCH - THIẾT KẾ HỆ THỐNG . 51
    I.PHÂN TÍCH HỆ THỐNG . 51
    4.1. Phân tích gói ca sử dụng “Nhập hàng” . 51
    4.1.1. Ca sử dụng “Lập đơn đặt hàng” . 51
    4.1.2. Ca sử dụng “Theo dõi hàng về” . 52
    4.1.3. Ca sử dụng “Lập phiếu nhập kho” . 53
    4.1.4. Ca sử dụng “Lập hóa đơn thanh toán” . 54
    4.1.5. Ca sử dụng “Cập nhật sổ nhập kho” . 56
    Mô hình phân tích gói ca “Nhập hàng” . 57
    4.2. Phân tích gói ca sử dụng “Bán hàng” . 58
    4.2.1. Ca sử dụng “Tiếp nhận mua hàng” . 58
    4.2.2. Ca sử dụng “Kiểm tra hàng trong kho” . 59
    4.2.3. Ca sử dụng “Lập phiếu xuất kho” . 60
    4.2.4. Ca sử dụng “Lập hóa đơn bán” . 61
    4.2.5. Ca sử dụng “Lập biên bản bàn giao và bảo hành” . 62
    4.2.6. Ca sử dụng “Cập nhật sổ xuất kho” . 63
    Mô hình phân tích gói ca “Bán hàng” . 64
    4.3. Phân tích gói ca sử dụng “Bảo hành” . 65
    4.3.1. Ca sử dụng “Kiểm tra thiết bị” . 65
    4.3.2. Ca sử dụng “Lập phiếu sửa” . 66
    4.3.3. Ca sử dụng “Thanh toán” . 67
    Mô hình phân tích gói ca “ Bảo hành” . 68
    4.4. Phân tích gói ca sử dụng “Thống kê” . 69
    4.4.1. Ca sử dụng “Thống kê hàng nhập ” . 69
    4.4.2 Ca sử dụn “thống kê hàng xuất” 70
    4.4.3. Ca sử dụng “Thống kê hàng tồn kho” 71
    Mô hình phân tích gói ca “ Báo cáo” . 72
    II.THIẾT KẾ HỆ THỐNG . 73
    4.5. Thiết kế hệ thống “Nhập hàng” . 73
    4.6. Thiết kế hệ thống “Bán hàng” . 74
    4.7. Thiết kế hệ thống “Bảo hành” . 75
    4.8. Thiết kế hệ thống “Báo cáo” . 76
    4.9. Thiết kế hệ thống “Quản lý mua bán máy tính” . 77
    4.10. Thiết kế vật lý . 78
    CHƯƠNG 5: MỘT SỐ GIAO DIỆN CHƯƠNG TRÌNH 82
    5.1 giao diện đăng nhập
    5.2 giao diện chính
    5.3 Cập nhật thông tin nhà cung cấp
    5.4 Cập nhật phiếu nhập
    5.5 chi tiết phiếu nhập
    5.6 Cập nhật phiếu xuất
    5.7.Chi tiết phiếu xuất . 91
    5.8.Hóa đơn bán hàng kiêm bảo hành . 91
    5.9.Thông tin người dùng . 92
    5.10 thống kê hàng nhập theo ngày
    5.11.Thống kê hàng xuất theo ngày . 93
    5.12.Báo cáo thống kê hàng tồn kho . 93
    KẾT LUẬN . 94
    Tài liệu tham khảo . 95
    2




    CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
    1.1.Phương pháp hướng đối tượng
    1.1.1.Ý tưởng
    Ý tưởng cơ bản của việc tiếp cận hướng đối tượng là phát triển một hệ thống
    bao gồm các đối tượng độc lập tương đối với nhau. Mỗi đối tượng bao hàm trong nó
    cả dữ liệu và các xử lý tiến hành trên các dữ liệu này được gọi là bao gói thông tin.
    Ví dụ khi đã xây dựng một số đối tượng căn bản trong thế giới máy tính thì ta có thể
    chắp chúng lại với nhau để tạo ứng dụng của mình.
    1.1.2.Các giai đoạn của chu trình phát triển phần mềm hướng đối tượng.
    a.Phân tích hướng đối tượng (Object Oriented Analynis - OOA)
    Là giai đoạn phát triển một mô hình chính xác và súc tích của vấn đề, có
    thành phần là các đối tượng và khái niệm đời thực, dễ hiểu đối với người sử dụng.
    b.Thiết kế hướng đối tượng (Object Oriented Design -OOD)
    Là giai đoạn tổ chức chương trình thành các tập hợp đối tượng cộng tác với
    nhau, mỗi đối tượng trong đó là một lớp. Các lớp là thành viên tạo thành một cây
    cấu trúc với mối quan hệ thừa kế hay tương tác bằng thông báo.
    c.Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programming -OOP)
    Giai đoạn xây dựng phần mềm có thể được thực hiện sử dụng kỹ thuật lập
    trình hướng đối tượng. Đó là phương thức thực hiện việc chuyển các thiết kế hướng
    đối tượng thành chương trình bằng việc sử dụng một ngôn ngữ lập trình có hỗ trợ
    các tính năng có thể chậy được, nó chỉ được đưa vào sử dụng sau khi đã trải qua
    nhiều vòng quay của nhiều bước thử nghiệm khác nhau.
    1.1.3. Những vấn đề đặt ra trong phân tích thiết kế hướng đối tượng
    Đặc điểm của phân tích và thiết kế hướng đối tượng là nhìn nhận hệ thống
    như một tập các đối tượng tương tác với nhau để tạo ra một hành động cho một kết
    quả ở mức cao hơn. Để thực hiện được điều này người ta phải sử dụng hệ thống mô
    hình các đối tượng với các đặc trưng cơ bản sau:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...