Tiểu Luận Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Đào Tạo Tín Chỉ

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 9/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Đào tạo theo Hệ thống tín chỉ, lần đầu tiên được tổ chức tại trường Đại học Harvard, Hoa kỳ vào năm 1872, sau đó lan rộng ra khắp Bắc Mỹ và thế giới. Đây là phương thức đào tạo theo triết lý “Tôn trọng người học, xem người học là trung tâm của quá trình đào tạo”. Theo đánh giá của Tổ chức ngân hàng thế giới (World Bank), thì đào tạo theo Hệ thống tín chỉ, không chỉ có hiệu quả đối với các nước phát triển mà còn rất hiệu quả đối với các nước đang phát triển. Ở nước ta, trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai đào tạo theo Hệ thống tín chỉ từ năm học 1993-1994 và đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đề án đổi mới giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020 đã được Chính phủ phê duyệt cũng khẳng định: “ xây dựng học chế tín chỉ thích hợp cho giáo dục đại học ở nước ta và vạch ra lộ trình hợp lý để toàn bộ hệ thống giáo dục đại học chuyển sang đào tạo theo học chế tín chỉ ”. Cho đến nay, cả nước đã có hơn 20 trường trong toàn quốc chuyển đổi sang đào tạo theo Hệ thống tín chỉ với lộ trình và bước đi hợp lý.
    Trường Đại Học Sài Gòn với những bước tiến vượt bậc trong quá trình đào tạo giảng dạy đã áp dụng phương pháp đào tạo tín chỉ bắt đầu từ năm học 2009-2010. Tuy nhiên với phương pháp đào tạo mới không chỉ với riêng trường ĐH Sài Gòn mà với tất cả các trường ĐH, CĐ, đều qặp rất nhiều khó khăn trong quá trình quản lí. Vì vậy nhu cầu cấp thiết là phải áp dụng tin học hóa và quá trình quản lí hệ thống đào tạo Việc tin học hóa này giúp cho việc quản lý được thuận lợi, nhanh chóng và khoa học hơn.Vì vậy, các phần mềm quản lý và ứng dụng đã ra đời từ những nhu cầu này.Nhưng để có được một phần mềm mang lại hiệu quả thì những kỹ năng phân tích và thiết kế hệ thông thông tin là hết sức cần thiết.Dựa trên những kiến thức về bộ môn này, nhóm chúng em chọn đề tài: Quản lý hệ thống đào tạo tín chỉ trường ĐH Sài Gòn. Đồ án này cũng xuất phát từ việc phải giải quyết được vấn đề dưới nhiều góc độ và mang lại những thuận lợi và hữu ích cho người dùng. Xin cảm ơn thầy Phan Tấn Quốc trong thời gian qua đã truyền dạy cho chúng em những kiến thức và kinh nghiệm làm nền tảng tri thức cho nhóm chúng em hoàn thành đồ án này.

    Mục lục
    Lời nói đầu
    Mục lục
    Mục tiêu và phạm vi đề tài
    Chương 1: Tổng quan về hệ thống đào tạo tín chỉ trường Đại Học Sài Gòn.
    I. Mô tả chi tiết về các đối tượng cần quản lý .
    II. Phân tích yêu cầu .
    Chương 2: Mô hình hóa hệ thống quản lý đào tạo tín chỉ trường Đại Học Sài Gòn.
    I. Mô hình nghiệp vụ của hệ thống .
    II. Mô tả chức năng lá
    III. Mô hình luồng xử lý (DFD)
    IV. Mô hình ERD
    V. Mô hình dữ liệu quan hệ (sưu liệu, dạng chuẩn, ràng buộc toàn vẹn)
    Chương 3: Thiết kế giao diện hệ thống quản lý đào tạo tín chỉ trường Đại học Sài Gòn.
    Chương 4: Đánh giá và hướng phát triển:
    1. Những phần đã thực hiện:
    a. Ưu điểm
    b. Khuyết điểm
    2. Hướng phát triển:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...