Đồ Án Phân tích thiết kế hệ thống bán hàng ăn uống

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    Phân tích thiết kế hệ thống bán hàng ăn uống

    Phần I: lời nói đầu

    Phần II: Tổng quan hệ thống thông tin

    I. Các khái niệm cơ bản trong hướng đối tượng

    Phần III: Phân tích thiết kế hệ thống bán hàng ăn uống

    I. Hoạt động của hệ thống

    II. Pha phân tích

    1. Xây dựng biểu đồ use case

    2. Biểu đồ phân rã chức năng

    3. Biểu đồ trạng thái

    4. Biểu đồ lớp

    5. Biểu đồ tuần tự

    6. Biểu đồ cộng tác

    III. Pha thiết kế

    1. Biểu đồ tuần tư

    2. Biểu đồ lớp

    Phần IV: Kết luận



    Phần I: Lời nói đầu

    Trong những năm gần đây, khoa học công nghệ Việt Nam đã từng bước hội nhập vào dòng chảy của khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới. Công nghệ thông tin ở nước ta mới được ứng dụng nhiều trong mọi hoạt động, song tốc độ phát triển rất nhanh và mạnh chiếm một vị trí quan trong trong các ngành khoa học công nghệ. Một trong những lĩnh vực đang được ứng dụng tin học hóa rất phổ biến ở nước ta là lĩnh vực quản lý. Tin học hóa trong quản lý đã giúp cho các nhà quản lý điều hành công việc một cách khoa học chính xác và hiệu quả.

    Ngày nay, hệ thống thông tin đã được ứng dụng trong mọi lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. Hệ thống thông tin hỗ trợ các hoạt động nghiệp vụ và quản lý của các doanh nghiệp, các tổ chức nhằm mục đích điều khiển và giám sát hoạt động của hệ thống.

    Phần II: Tổng quan hệ thống thông tin

    Vòng đời phát triển của hệ thống thông tin không chỉ đơn giản là lập trình mà luôn được xem như một tiến trình hoàn chỉnh. Có hai cách tiếp cận phân tích thiết kế hệ thống là phương pháp hướng cấu trúc và phương pháp hướng đối tượng. Phương pháp hướng cấu trúc được coi là phương pháp chuẩn để phát triển phần mềm ở những năm 70-80. Tuy nhiên, phương pháp này không phù hợp trong phát triển các hệ phần mềm lớn. Thập niên 90 phương pháp hướng đối tượng được phát triển và nhanh chóng trở thành phổ biến trong công nghiệp phần mềm ngày nay.

    I. Các khái niệm cơ bản trong hướng đối tượng

    ã Đối tượng (Object): một đối tượng biểu diễn một thực thể vật lý, một thực thể khái niệm hoặc một thực thể phần mềm.

    ã Lớp (Class): là mô tả của một nhóm đối tượng có chung các thuộc tính, hành vi và các mối quan hệ. Như vậy, một đối tượng là thể hiện của một lớp và một lớp là một định nghĩa trừu tượng của đối tượng.

    ã Thành phần (Component): là một phần của hệ thống hoạt động độc lập và giữ một chức năng nhất định trong hệ thống.

    ã Kế thừa: trong phương pháp hướng đối tượng, một lớp có thể có sử dụng lại thuộc tính và phương thức của một hoặc nhiều lớp khác. Kiểu quan hệ này gọi là quan hệ kế thừa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...