Báo Cáo Phân tích thích kế hệ thống quản lý khách sạn

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.MỤC TIÊU, PHẠM VI ĐỀ TÀI

    1.1 Mục tiêu:

    Dựa vào những kiến thức học được từ môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin, đồ án sẽ phân tích thiết kế hệ thống quản lý khách sạn nhằm mục đích :

    ã Quản lý khách hàng

    ã Quản lý việc đăng ký thuê phòng và trả phòng.

    ã Quản lý hiện trạng từng phòng.

    ã Quản lý các dịch vụ khách sạn cung cấp.

    ã Quản lý tài chính thu chi của khách sạn.

    ã Quản lý nhân viên.

    1.2 Phạm vi:

    Do phạm vi và khả năng có hạn chúng em chỉ khảo sát và phân tích việc quản lý khách sạn có mô hình vừa và nhỏ. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể áp dụng mô hình này cho hệ thống khách sạn có qui mô lớn


    Đồ án chỉ thực hiện dựa trên cơ sở lý thuyết cơ bản về Phân tích thiết kế hệ thống thông tin để thiết kế mô hình và tổ chức dữ liệu. Chưa tiến hành thực hiện coding, vì phần coding thuộc về một phạm vi khác để phát triển thành một ứng dụng hoàn chỉnh.
























    2. KHẢO SÁT

    2.1 Một vài nét tổng quát

    Sau khi khảo sát một vài khách sạn trong thành phố Bạc Liêu nhóm thực hiện đã đưa ra một mô hình tổ chức và cách thức hoạt động chung cho hệ thống khách sạn.

    Các khách sạn mà nhóm thực hiện đã khảo sát như:

    * Khách sạn Đạt Ngọc . Địa chỉ: 488 – Võ Thị Sáu – P3 – TP Bạc Liêu – ĐT: 0781.3956633

    * Khách sạn Công Tử Bạc Liêu . Địa chỉ: Số 04,06 – Hoàng Văn Thụ - P3 – TP Bạc Liêu – ĐT: 0781.3959697

    Tất cả các phòng được trang bị ,tùy thuộc vào loại phòng, các thiết bị như : máy điều hòa , truyền hình cáp , truyền hình vệ tinh , mini-bar , bàn làm việc , điện thoại , Internet

    Hiện tại khách sạn chưa có một chương trình chuyên quản lý việc đặt phòng và thanh tóan. Nhân viên của khách sạn dùng phần mềm Excel để quản lý việc đặt phòng, đăng ký, trả phòng của khách hàng.Chính vì thế đã gặp phải một số khó khăn sau:

     Những xử lý thủ tục đặt phòng , đăng ký, trả phòng mất thời gian .

     Khó kiểm tra phòng hư, kiểm soát trạng thái phòng ( phòng trống , phòng đang sử dụng . )

     Khó trong việc quản lý các thông tin khách hàng, thông tin hoá đơn, thông tin phiếu đăng ký phòng, đăng ký dịch vụ

    Vì những lý do trên , ban lãnh đạo khách sạn yêu cầu phải có 1 chương trình nhỏ đặt tại bộ phận kinh doanh của khách sạn có khả năng quản lý những thông tin về khách hàng , thông tin đặt phòng, nhận phòng , trả phòng , các báo cáo , quản lý danh mục phòng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...