Tài liệu Phân tích thị trường người tiêu dùng và hành vi của người mua

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cần phải t.m hiểu trước thị trường người tiêu dùng và hành vi mua sắm của người tiêu

    dùng th. mới có thể xây dựng được những kế hoạch Marketing có căn cứ.

    Thị trường người tiêu dùng mua hàng hóa và dịch vụ cho tiêu dùng cá nhân. Nó là

    thị trường cuối cùng mà các hoạt động kinh tế được tổ chức ra để phục vụ nó. Khi phân

    tích một thị trường người tiêu dùng cần phải biết khách hàng, các đối tượng, và mục tiêu

    của người mua, các tổ chức hoạt động, các đợt mua hàng và những cửa hàng bán lẻ.

    Hành vi của người mua chịu ảnh hưởng của bốn yếu tố chủ yếu: Văn hóa, x. hội, cá

    nhân, và tâm l Tất cả những yếu tố này đều cho ta những căn cứ để biết cách tiếp cận và

    phục vụ người mua một cách hiệu quả hơn.

    Mức độ cân nhắc khi mua sắm và số người tham gia mua sắm tăng theo mức độ

    phức tạp của t.nh huống mua sắm. Người làm Marketing phải có những kế hoạch khác

    nhau cho bốn kiểu hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Hành vi mua sắm phức tạp,

    hành vi mua sắm đảm bảo ưng ., hành vi mua sắm thông thường và hành vi mua sắm t.m

    kiếm sự đa dạng. Bốn kiểu hành vi này đều dựa trên cơ sở mức độ tham gia cao hay thấp

    của người tiêu dùng vào chuyện mua sắm và có nhiều hay ít những điểm khác biệt lớn

    giữa các nh.n hiệu.

    Những người làm Marketing phải nghiên cứu những mong muốn, nhận thức, sở

    thích và các hành vi lựa chọn và mua sắm của những khách hàng mục tiêu. Việc nghiên

    cứu như vậy sẽ cho ta những gợi . để phát triển sản phẩm mới, tính năng của sản phẩm,

    xác định giá cả, các kênh, nội dung thông tin và những yếu tố khác trong Marketing mix.

    Trong chương này ta sẽ t.m hiểu những động thái mua sắm của người tiêu dùng và trong

    chương sau sẽ t.m hiểu động thái mua sắm của những người mua hàng của doanh nghiệp.

    1. Mô h.nh hành vi của người tiêu dùng

    Trong những thời gian đầu tiên, những người làm Marketing có thể hiểu được

    người tiêu dùng thông qua những kinh nghiệm bán hàng cho họ hàng ngày. Thế nhưng sự

    phát triển về quy mô của các công ty và thị trường đ. làm cho nhiều nhà quản trị
     

    Các file đính kèm:

    • 5-.doc
      Kích thước:
      263 KB
      Xem:
      1
Đang tải...