Luận Văn Phân tích Thặng dư của Người tiêu dùng và Nhà sản xuất

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 6/3/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Các phân tích về cung, cầu và mối quan hệ của cung cầu trên thị trường cho phép chúng ta không những hiểu được xu thế chung của thị trường, đồng thời cho phép chúng ta đo lường được mức độ thay đổi của lượng cầu và lượng cung thị trường. Ngoài ra, chúng ta cũng xem xét về những hoạt động can thiệp của Chính phủ các nước ảnh hưởng như thế nào đến giá và sản lượng mua bán trên thị trường và lợi ích của những chủ thể tham gia trên thị trường. Như vậy có thể thấy rằng, việc khảo sát chi tiết hơn nữa về cầu và cung sẽ phản ánh rõ hơn các quy luật của thị trường, đưa ra các dự báo về thị trường trong tương lai, từ đó đề xuất được biện pháp hành động kịp thời giải quyết tình trạng suy thoái hay khó khăn của các chủ thể tham gia thị trường. Kinh tế học hiện đại có xu hướng lấy người tiêu dùng là nền tảng để phát triển sản xuất và kinh doanh. Chính vì vậy, phân tích thặng dư của người tiêu dùng cũng như đối với nhà sản xuất trở thành một trong những vấn đề quan trọng hơn bao giờ hết, để đánh giá hiệu quả của thị trường.

    PHỤ LỤC
    Trang
    Mở đầu .1
    I – Phân tích thặng dư của người sản xuất và người tiêu dùng 2
    1. Giá trị thặng dư . 2
    2. Định nghĩa giá trị thặng dư 3
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thặng dư. . 4
    4. Giá trị thặng dư tương đối và tuyệt đối 4
    5. Ý nghĩa . 4
    6. Thặng dư của người sản xuất và của người tiêu dùng. . 5
    a) Thặng dư tiêu dùng 5
    a1) Sự sẵn sàng thanh toán 6
    a3) Ảnh hưởng của giá cả đến thặng dư của người tiêu dùng . 9
    b) Thặng dư sản xuất. 9
    b1) Chi phí và sự sẵn sàng bán . 10
    b2) Thặng dư của người sản xuất thông qua đường cung. . 11
    II - Hiệu quả thị trường 12
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...