Luận Văn Phân tích tài chính Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Hợp Tác Kinh Tế Việt – Lào

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài : Phân tích tài chính Công ty Cổ Phần Đầu Tư và Hợp Tác Kinh Tế Việt – Lào




    Lời mở đầu




    Trong những năm gần đõy, nền kinh tế nước ta đó cú những thay đổi to lớn về nhiều mặt. Sự chuyển hướng phỏt triển nền kinh tế đất nước từ cơ chế kế hoạch hoỏ tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường là nền tảng cho những thay đổi tớch cực đú.

    Kinh tế thị trường đó đặt ra trước mắt cỏc doanh nghiệp nhiều thử thỏch nhưng cũng mang tới những cơ hội để doanh nghiệp cú thể tự khẳng định mỡnh. Sự phỏt triển của nền kinh tế đũi hỏi cỏc doanh nghiệp cũng phải biết ỏp dụng những kiến thức mới về quản trị doanh nghiệp vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của mỡnh.

    Đa dạng hoỏ sản phẩm là một khuynh hướng phỏt triển ngày càng phổ biến của doanh nghiệp cụng nghiệp và là điều kiện để doanh nghiệp thớch ứng và phỏt triển trong mụi trường kinh doanh đầy biến động.

    Trong những khú khăn chung của nền kinh tế mới phỏt triển, nhiều doanh nghiệp đó vươn lờn từ sức mạnh nội lực, luụn duy trỡ được sản xuất và đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động. Cụng ty cổ phần Dược và thiết bị vật tư y tế TRAPHACO là một doanh nghiệp như vậy. Cú được thành cụng này là do doanh nghiệp đó chọn cho mỡnh một hướng đi đỳng đắn "Đa dạng hoỏ sản phẩm mang tớnh chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trờn thương trường "

    Trong quỏ trỡnh thực tập tại cụng ty, cựng với những lý luận được trang bị trong quỏ trỡnh học tập nghiờn cứu tại trường Đại học Kinh tế quốc dõn và xuất phỏt từ thực tế tại cụng ty, em đó chọn đề tài: " Giải phỏp phỏt triển đa dạng hoỏ sản phẩm ở Cụng ty CP Dược và TBVTYT Bộ GTVT TRAPHACO " để thực hiện chuyờn đề thực tập tốt nghiệp của mỡnh.

    Nội dung chuyờn đề gồm cỏc phần chớnh sau :

    Phần I : Những vần đề cơ bản về đa dạng hoỏ sản phẩm trong doanh nghiệp cụng nghiệp.

    Phần II : Thực trạng đa dạng hoỏ sản phẩm tại cụng ty TRAPHACO

    Phần III : Một số giải phỏp về đa dạng hoỏ sản phẩm ở cụng ty TRAPHACO

    Phần I: Những vấn đề cơ bản về đa dạng hoỏ sản phẩm


    trong doanh nghiệp cụng nghiệp.

    I . Thực chất của đa dạng hoỏ:

    1. Sản phẩm :

    1.1. Khỏi niệm sản phẩm cụng nghiệp :

    Sản phẩm cụng nghiệp hiểu theo cỏch đơn giản nhất chớnh là yếu tố đầu ra của doanh nghiệp , là kết quả của quỏ trỡnh biến đổi cỏc yếu tố đầu vào dưới sự tỏc động của tư liệu sản xuất.

    Theo quan niệm cổ điển, sản phẩm cụng nghiệp là tổng hợp cỏc đặc trưng vật lý hoỏ học cú thể quan sỏt và được tập hợp trong một hỡnh thức đồng nhất là vật mang giỏ trị sử dụng.

    Trong nền kinh tế hàng hoỏ cựng với sự phỏt triển của cỏc quan hệ trao đổi buụn bỏn, sản phẩm cụng nghiệp cũn chứa đựng cỏc thuộc tớnh hàng hoỏ, khụng chỉ là vật mang giỏ trị sử dụng mà cũn mang giỏ trị trao đổi hay giỏ trị.

    Theo quan điểm Marketing, sản phẩm được định nghĩa là " mọi thứ cú thể chào bỏn trờn thị trường để chỳ ý, mua, sử dụng hay tiờu dựng, cú thể thoả món được một mong muốn hay nhu cầu ".

    Như vậy khỏi niệm về sản phẩm hàng hoỏ mang tớnh chất phức tạp bởi lẽ mỗi sản phẩm đều cú những nột đặc trưng về vật chất và tõm lý như: chất lượng, mầu sắc, nhón mỏc, cỏch sử dụng, giao hàng và thực hiện thanh toỏn, dịch vụ sau bỏn hàng .Sản phẩm với những nhón hiệu cụ thể tạo ra cho người tiờu dựng một hỡnh ảnh, một tớn hiệu để nhận biết về doanh nghiệp và xỏc nhận sự hiện diện của doanh nghiệp trờn thị trường .

    Mỗi sản phẩm hàng hoỏ của doanh nghiệp phải đỏp ứng một nhu cầu, vỡ đú là lời hứa hẹn với khỏch hàng hay người tiờu dựng. Người mua thường quan niệm sản phẩm hàng hoỏ là của cải vật chất hay dịch vụ mà họ mua để thoả món nhu cầu của mỡnh do đú mỗi sản phẩm được coi là lời giải đỏp cho một nhu cầu đó tỡm thấy trờn thị trường, doanh nghiệp phải bỏn cỏi mà khỏch hàng cần chứ khụng phải cỏi mỡnh cú.

    Nghiờn cứu sản phẩm về thực chất là tỡm hiểu thỏi độ chấp nhận của khỏch hàng đối với sản phẩm của mỡnh.

    1.2. Phõn loại sản phẩm :

    Cỏc doanh nghiệp tạo ra sản phẩm hàng hoỏ là để bỏn và do sản phẩm hàng hoỏ của doanh nghiệp mang tớnh chất đa dạng nờn phải phõn loại để tạo điều kiện thuận lợi cho cụng tỏc kinh doanh. Trong thực tiễn người ta phõn loại sản phẩm theo rất nhiều cỏch khỏc nhau nhưng để phục vụ cho việc tỡm hiểu về đa dạng hoỏ cú thể xem xột một số cỏch phõn loại chủ yếu sau.

    1.2.1. Phõn loại theo tớnh chất sử dụng :

    Theo cỏch phõn loại này, sản phẩm cụng nghiệp bao gồm: sản phẩm cụng cộng và sản phẩm cỏ nhõn.

    - Sản phẩm cụng cộng là sản phẩm mà việc tiờu dựng của người này khụng làm ảnh hưởng đến việc tiờu dựng của người khỏc như đường xỏ, cầu cống, cỏc cụng trỡnh văn hoỏ, cỏc di tớch lịch sử .

    - Sản phẩm cỏ nhõn là sản phẩm mà khi một người đó tiờu dựng thỡ người khỏc khụng thể tiờu dựng sản phẩm đú .Vớ dụ như quần ỏo, thực phẩm .

    Sản phẩm cỏ nhõn cú tớnh cạnh tranh mạnh mẽ cũn sản phẩm cụng cộng khụng cú tớnh cạnh tranh.

    1.2.2. Phõn loại sản phẩm theo mối quan hệ với thu nhập :

    Theo cỏch phõn loại này, sản phẩm cụng nghiệp bao gồm hàng húa thụng thường và hàng xa xỉ.

    - Hàng thụng thường là những sản phẩm mà mọi tầng lớp trong xó hội cú thể tiờu dựng một cỏch bỡnh thường như giày dộp, chất đốt .

    - Hàng xa xỉ là những sản phẩm dành cho cỏc đối tượng cú thu nhập cao trong xó hội như kim cương, ỏo lụng thỳ .

    1.2.3. Phõn loại sản phẩm theo khả năng thay thế lẫn nhau:
     
Đang tải...