Tiểu Luận Phân tích tác động tích cực và tiêu cực của các tác nhân môi trường Marketing đến sản phẩm xe đạp đi

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Môi trường kinh tế thể hiện tốc độ tăng thu nhập thực tế bị chậm lại, số tiết kiệm ít đi và nợ nần tăng cao, ảnh hưởng tới mức tiêu dùng.

    Tích cực

    Khủng hoảng kinh tế /giá xăng tăng cao  người dân muốn tiết kiệm chi phí tiêu dùng

    VD: đỉnh điểm là 21/7/2008 giá xăng tăng từ 14500 lên mức 19000 thì một bộ phận người tiêu dùng có khuynh hướng chuyển sang dùng xe đạp điện thay cho xe gắn máy

    Thu nhập bình quân tăng  đời sống nâng cao  nhu cầu sử dụng sản phẩm tự động tăng

    VD: sử dụng xe đạp điện thay cho xe đạp thường để các em nhỏ sử dụng dễ dàng hơn, di chuyển nhanh và thuận tiện, giảm sức người .

    Nhà nước khuyến khích dùng xe đạp điện  giảm nhập siêu xăng dầu (tỉ lệ nhập siêu hiện nay 2/3 nhu cầu xăng dầu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...