Tiểu Luận phân tích swot tập đoàn HONDA

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    rong thị trường kinh tế hiện nay, một công ty không nhất thiết phảitheo đuổi các cơ hội tốt nhất mà có thể thay vào đó là tạo dựng khả năngphát triển lợi thế cạnh tranh bằng cách tìm hiểu mức độ phù hợp giữa cácđiểm mạnh của mình và cơ hội sắp đến. Trong một số trường hợp, công tycó thể khắc phục điểm yếu của mình để giành được những cơ hội hấp dẫn.Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc mở cửa, giao lưu kinh tế -văn hóa với các nước là điều không thể tránh khỏi và rủi ro trên thươngtrường đối với các doanh nghiệp cũng không nhỏ. Vì vậy phân tích SWOTsẽ giúp các doanh nghiệp “cân - đong – đo - đếm” một cách chính xác trướckhi quyết định thâm nhập thị trường quốc trước khi thâm nhập vào thịtrường quốc tế.Vì mô hình phân tích SWOT là việc đánh giá một cách chủ quan các dữliệu được sắp xếp theo định dạng SWOT dưới một trật tự lô gíc dễ hiểu, dễtrình bày, dễ thảo luận và đưa ra quyết định, có thể được sử dụng trong mọiquá trình ra quyết định một công cụ rất hữu dụng cho việc nắm bắt và raquyết định trong mọi tình huống đối với bất cứ tổ chức kinh doanh nào. Quátrình phân SWOT sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho việc kết nối cácnguồn lực và khả năng của công ty với môi trường cạnh tranh mà công ty đóhoạt động.Mô hình SWOT cung cấp một công cụ phân tích chiến lược, rà soát vàđánh giá vị trí, định hướng của một công ty hay của một đề án kinh doanh.SWOT phù hợp với làm việc và phân tích theo nhóm, được sử dụng trongviệc lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược, đánh giá đối thủ cạnhtranh, tiếp thị, phát triển sản phẩm và dịch vụ .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...