Tiểu Luận Phân tích SWOT của cafe Trung Nguyên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Điểm mạnh (Strengths) :
    - Trung nguyên luôn chú trọng “tính dân tộc” trong mỗi sản phẩm của
    mình và G7 cũng không ngoại lệ, dám đương đầu với mọi thách thức thể
    hiện bản lĩnh của dân tộc, “chiến đấu“ trên sân nhà thì lợi thế chính là sự
    thông thuộc, thấu hiểu văn hoá của người tiêu dùng bản xứ, từ đó chủ động
    triển khai “thế trận“ và bắt đối thủ phải “chơi“ theo cách của mình. Tinh
    thần dân tộc và yếu tố văn hoá là một “thế lực“ rất lớn trong tiếp thị. Trung
    Nguyên đã phát huy được sức mạnh đó khi tập hợp được sự ủng hộ của
    chính người tiêu dùng VN. Việc sử dụng những hạt café của đất rừng Tây
    nguyên truyền thống làm sản phẩm café hòa tan mang phong cách việt đã
    đánh vào tâm lí khách hàng “người việt nam dùng hàng việt”. Với thương
    hiệu Trung nguyên được người dân việt nam biết đến và ưu chuộng, G7
    nhanh chóng tạo được chỗ đứng trên thị trường việt nam - đó là điểm mạnh.
    - Sản phẩm chất lượng tốt, hương vị riêng biệt : là sản phẩm của tập
    đoàn trung nguyên nổi tiếng trong và ngoài nước. Được chế biến từ nguồn
    nguyên liệu tốt nhất với công nghệ hiện đại và bí quyết chiết xuất đặc biệt,
    Cà phê hòa tan G7 có hương vị khác biệt, đậm đặc và quyến rũ, đúng ‘gu’
    thưởng thức cà phê Việt Nam. có khẩu vị và hương thơm đậm đà mà không
    một loại cà phê hòa tan nào có được. Điều đó đã được kiểm chứng qua sự tin
    tưởng của khác hàng dành cho G7, doanh số bán hàng của sản phẩm này đã
    tăng lên nhanh chóng từ sau những đợt quảng cáo rầm rộ. Hơn nữa, việc
    Trung Nguyên khai thác café G7 với nhiều hương vị để thích ứng với những
    “cá tính” khách hàng khác nhau, vd như: café G7 3in1, G7 2in1, G7 hòa tan
    đen, G7 cappuccino, làm phong phú thêm cho sản phẩm này.
    - Khâu phân phối rất mạnh từ mạng lưới phân phối có sẵn của Trung
    Nguyên và công tác quảng bá, tiếp thị : Trung Nguyên đã tung “đòn” táo
    bạo là mời người tiêu dùng “thử mùi“ sản phẩm trong chương trình “Ngày
    hội tuyệt đỉnh G7” được tổ chức quy mô tại Dinh Thống Nhất. Hơn 35000
    người đã tham gia ngày hội này. Tại đây, Trung Nguyên mời người tiêu
    dùng uống thử 2 ly cà phê hoà tan, một của G7, một của Nescafe (người tiêu
    dùng không được cho biết nhãn hiệu trước khi uống) và so sánh xem họ
    thích sản phẩm nào hơn. Trước khi tiến hành cuộc thử nghiệm cà phê này,
    Trung Nguyên đã gửi thư thông báo cho Nescafe và sẵn sàng cho một vụ
    kiện nếu có. Kết quả của cuộc “thử mùi“ đó cho biết có 89% người tiêu
    dùng chọn G7 và 11% chọn Nescafe: Trung Nguyên thắng lợi hoàn toàn
    trong chiến dịch này.
    Điểm yếu (weaknesses) :
    - Cách thức “tuyên chiến” lâu nay của G7 với nescafe, có người ủng
    hộ, có người không. Triết lý cốt lõi lâu nay của G7 là “chiến đấu vì thương
    hiệu Việt”, kêu gọi sự ủng hộ, đồng thuận của người tiêu dùng đồng bào cho
    một sản phẩm nội địa. Tuy nhiên, sức thuyết phục từ thông điệp này đang
    giảm dần, người tiêu dùng đang trông chờ một sản phẩm G7 với sự mới mẻ.
    - G7 chỉ là một sản phẩm café của Trung nguyên nên sự vững chắc còn
    chưa được khẳng định, sẽ có những sản phẩm thay thế chăng? Như trước
    đây café trung nguyên đã từng mất thương hiệu vào tay người nước ngoài,
    để bây giờ G7 lên thay thế. Sự phát triển của một sản phẩm là cả một quá
    trình dài, cần có những sự quản lý và hướng đi đúng đắn để giữ hình ảnh và
    thói quen của người dùng, như một sản phẩm không thể thiếu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...