Luận Văn Phân tích SWOT công ty TMCPSX Tân Úc Việt

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT​ ​ Năm 2010, sau hơn 4 năm Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, trãi qua bao biến động của thị trường, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã vạch ra cho mình những định hướng mang tính chiến lược trong thời cuộc mới. Cơ hội nhiều hơn kèm theo đó nhiều thách thức , đặt ra những bài toán cần giải quyết mang tính cấp bách. Và vấn đề hàng tồn kho trong các tổ chức doanh nghiệp là một trong các thách thức ấy.

    Trong đề tài nghiên cứu này, chúng tôi nêu ra một thực trạng cụ thể về vấn đề giải quyết hàng tồn kho và giảm thiểu lượng hàng tồn này với mức hao hụt thấp nhất. Sau khi đã nghiên cứu tình hình thực tế tại công ty cổ phần thương mại sản xuất Tân Úc Việt và một số vấn đề tương tự tại các công ty tổ chức khác, cũng như tìm hiểu sát sao hoạt động kinh doanh về các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, may mặc trên thị trường. Chúng tôi đã xác định hướng nghiên cứu cho nhóm của mình và nhận thấy rằng đây là một đề tài mang tính thực tiễn cao để giải quyết vấn đề về hàng tồn kho đồng nghĩa với việc giảm thiểu lãng phí xã hội.

    Nghiên cứu được tiến hành trong 2 giai đoạn : nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Quá trình nghiên cứu sơ bộ là một quá trình nghiên cứu chuyên sâu qua việc khảo sát ý kiến từ 10 – 20 đối tượng là những người có làm việc tại một công ty sản xuất,xuất nhập khẩu hàng tiêu dùng hay trong một mạng lưới phân phối hàng hóa nào đó. Sau đó là quá trình nghiên cứu chính thức với việc đưa các lý thuyết nghiên cứu về marketing thị trường tiến hành song song với việc thống kê thông tin nghiên cứu ở giai đoạn 1 để đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề.

    Kết quả nghiên cứu mang tầm vĩ mô giúp cho tổ chức doanh nghiệp định hướng trong việc giải quyết hàng tồn kho với các chiến lược tối ưu nhất. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn giúp cho doanh nghiệp hoạch định được sản lượng cũng như là các chiến lược chiêu thị nhằm làm tăng doanh thu và giảm thiểu lượng hàng tồn, tránh lãng phí xã hội.

    MỤC LỤCTóm tắt . 1
    Mục lục 2
    Danh mục hình 4
    Danh mục bảng 5
    Chương 1 : TỔNG QUAN 6
    1. Đôi nét về công ty cổ phần thương mại sản xuất Tân Úc Việt . 6
    2. Cơ sở hình thành đề tài . 8
    3. Mục tiêu nghiên cứu . 9
    4. Phạm vi nghiên cứu 9
    Chương 2 : CƠ SỞ LÝ THUYẾT 10
    1. Tình hình kinh tế xã hội thành phố Hồ Chí Minh năm 2010 . 10
    2. Thị trường tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh 13
    3. Hành vi người tiêu dùng . 19
    4. Thái độ người tiêu dùng 20
    5. Các mô hình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng 21
    6. Kết quả các nghiên cứu trước . 25
    7. Các khái niệm: 26
    a. Chuỗi cung ứng 26
    b. Kênh phân phối . 27
    c. Hàng tồn kho . 28
    d. Lưu chuyển phí tồn kho 29
    e. Phân tích SWOT 31
    Chương 3 : PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU . 35
    1. Thiết kế nghiên cứu: . 35
    2. Mẫu . 35
    3. Quy trình nghiên cứu 36
    4. Thang đo và bảng khảo sát 37
    Chương 4 : KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 39
    1. Tính ứng dụng và hiệu quả kinh tế xã hội . 39
    2. Phân tích SWOT công ty TMCPSX Tân Úc Việt 43
    3. Giải pháp từ đề tài 46
    4. Hạn chế . 47
    Tài liệu tham khảo và nguồn thông tin 48
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...