Tiểu Luận phân tích sự thành công trong chiến lược định vị của Vietnamobile

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    NỘI DUNG 3
    1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THUẬT NGỮ 3
    1.1 Khái niệm định vị thị trường. 3
    1.2 Lý do cần phải định vị thị trường. 3
    2. GIỚI THIỆU CHUNG 3
    2.1 Tổng quan về thị trường viễn thông Việt Nam 3
    2.2 Giới thiệu chung về Vietnamobile. 4
    3. TIẾN TRÌNH ĐỊNH VỊ CỦA VIETNAMOBILE 4
    3.1 Phân đoạn thị trường. 4
    3.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu. 6
    4. ĐỊNH VỊ THỊ TRƯỜNG VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG TRỌNG ĐIỂM . 9
    4.1 Tạo hình ảnh cụ thể cho sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 9
    4.2 Lựa chọn vị thế của sản phẩm, của doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu. 10
    4.3 Tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, thương hiệu. 10
    4.4. Lựa chọn và khuyếch trương những điểm khác biệt có ý nghĩa. 12
    5. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX 13
    5.1 Product và Price. 13
    5.2 Promotion. 13
    5.3 Place. 14
    6. THÀNH CÔNG CỦA VIETNAMOBILE 14
    6.1 Xây dựng hình ảnh. 14
    6.2 Chất lượng dịch vụ. 14
    6.3 Thu hút khách hàng và tạo ra các gói cước hấp dẫn. 15
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 17
    PHỤ LỤC 18

    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD="align: left"]Hiện nay việc sử dụng đện thoại di động đã vô cùng phổ biến trong đời sống xã hội và trở thành một điều không còn xa lạ, vì vậy lựa chọn một mạng di động để sử dụng, nhằm thỏa mãn nhu cầu liên lạc cũng trở nên cần thiết.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Khi nói tới mạng di động lớn hiện nay thì không thể không nhắc tới các mạng di động như Viettel, Mobifone, Vinaphone .Theo một nghiên cứu gần đây cho biết, thị trường viễn thông tại Việt Nam dường như đã bão hòa và thị phần cũng tập trung ở ba mạng di động lớn trên.Vì vậy, việc một “tân binh” gia nhập và cạnh tranh ở thị trường này là rất khó.
    Sau sự “khai tử” của HTmobile và quay lại thị trường viễn thông Việt Nam với cái tên Vietnamobile, đối với Vietnamobile việc thâm nhập vào thị trường của Việt Nam hiện nay quả là một khó khăn. Và để có thể tìm được chỗ đứng trên thị trường cũng như trong tâm trí của người tiêu dùng, Vietnamobile cần có một chiến lược Marketing phù hợp.
    [​IMG]Thực tế trong thời gian hơn hai năm qua, cùng với số lượng thuê bao thực đã lên tới hơn 10 triệu và những gói cước “ưu thế bất ngờ”, Vietnamobile đang khẳng định vững chắc vị trí dẫn đầu trong nhóm các nhà mạng mới trên thị trường di động Việt Nam. Vậy đâu là bí quyết khiến hơn 10 triệu thuê bao yêu thích Vietnamobile? Có rất nhiều quan điểm khác nhau tuy nhiên bao hàm trong đó chính là Vietnamobile đã có một chiến lược định vị thị trường đúng đắn.
    Vậy vì sao sự định vị thị trường lại có vai trò to lớn như vậy và nó góp phần cho sự thành công của Vietnamobile như thế nào? Thông qua bài tiểu luận này, chúng tôi sẽ làm rõ hơn về “Sự thành công trong chiến lược định vị của Vietnamobile”.
    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...