Tiểu Luận Phân tích sự thành công trong chiến lược định vị của thương hiệu omo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC TRANG

    LỜI MỞ ĐẦU . 2
    1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ . 4
    1.1 Khái niệm chiến lược định vị . 4
    1.2 Các hoạt động xây dựng chiến lược định vị 4
    1.2.1 Tạo được một hình ảnh cụ thể cho sản phẩm thương hiệu trong tâm trí khách
    hàng ở thị trường mục tiêu . 4
    1.2.2 Lựa chọn vị thế của sản phẩm, của doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu 4
    1.2.3 Tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, thương hiệu . 4
    1.2.4 Lựa chọn và khuyếch trương những điểm khác biệt có ý nghĩa . 6
    1.3 Xây dựng chiến lược định vị . 6
    1.4 Các bước của tiến trình định vị . 6
    2 . TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG BỘT GIẶT OMO 7
    2.1. Giới thiệu về công ty Unilever 7
    2.2. Thị trường bột giặt Omo 7
    2.3. Sự thành công của chiến lược định vị thương hiệu Omo tại thi trường Việt Nam . 9
    2.3.1 Phân khúc thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu . 9
    2.3.2 Định vị trong thị trường . 10
    2.3.2.1 Unilever đã tạo nên một hình ảnh cụ thể nhãn hiệu cho sản phẩm bột giặt OMO trong tâm trí khách hàng . 11
    2.3.2.2 Lựa chọn vị thế sản phẩm và doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu 12
    2.3.2.3 Tạo sự khác biệt về sản phẩm vật chất: 13
    2.3.2.4 Tạo sự khác biệt cho sản phẩm dịch vụ: 13
    2.3.2.5 Tạo sự khác biệt về hình ảnh . 14
    2.3.2 6. Lựa chọn và khuyếch trương điểm khác biệt 15
    2.4. Hạn chế 16
    KẾT LUẬN . 17


    Lời mở đầu
    ​ Khi nền kinh tế ngày càng phát triển thì sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.Với mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp cần‎ xác định được cho mình một thị trường mục tiêu và làm thế nào xây dựng được vị thế trong tâm trí khách hàng mục tiêu, thỏa mãn được nhu cầu của họ. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình chiến lược phù hợp và triển khai có hiệu quả. Marketing coi định vị thị trường là chiến lược chung nhất, chi phối mọi chương trình marketing được áp dụng ở thị trường mục tiêu. Chiến lược định vị thị trường được xem là tất yếu.
    Thị trường bột giặt ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ luôn có sự cạnh tranh gay gắt. Trên thị trường Việt Nam hiện có nhiều loại bột giặt: Omo, Tide, Viso, Vì dân Omo bây giờ với vị thế dẫn đầu đang có sự cạnh tranh của nhiều đối thủ giành giật vị trí: Tide – đối thủ cạnh tranh, Vì dân – “một ngôi sao đang lên” Vì vậy việc xây dựng một chiến lược định vị hiệu quả để có thể định vị được vị trí trong tâm trí khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Phân tích chiến lược định vị hiện tại của Omo để cho thấy những hiệu quả mà nó đã đạt được, những ưu điểm cũng như những hạn chế của nó để có thể có một hướng đi tốt hơn. Và cũng để ứng dụng lý‎ thuyết môn học Marketing vào thực tiễn, vì vậy nhóm chúng em đã chọn đề tài: “Đánh giá sự thành công trong chiến lược định vị của Omo tại thị trường Việt Nam”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...