Tiểu Luận phân tích sự thành công của mô hình Franchise tại Việt Nam-KFC

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    A. SƠ LƯỢC VỀ FRANCHISE VIỆT NAM . 0
    I. Lịch sử hình thành và phát triển của franchise: 1
    II. Mô hình franchise ở Việt Nam 1
    B. KFC: 2
    I. KFC toàn cầu: 2
    1. Lịch sử hình thành và phát triển: 2
    II. Mô hình nhượng quyền của KFC tại Việt Nam: 3
    1. Khái quát về công ty: 3
    a. Vài nét về KFC Việt Nam: 3
    b. Sản phẩm-Dịch vụ: 3
    2. Mô hình nhượng quyền: 4
    a. Hệ thống nhận diện thương hiệu: 4
    b. Tiêu chuẩn mua nhượng quyền. 4
    c. Lợi ích của người mua nhượng quyền: 5
    III. Sự thành công của mô hình franchise của KFC tại Việt Nam: 5
    1. Tổng quan thị trường: 5
    a. Đối thủ cạnh tranh: 5
    b. Điểm mạnh, điểm yếu của KFC: 6
    c. Cơ hội – thách thức: 7
    2. Sự thành công của KFC tại Việt Nam: 7
    a. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh: 7
    b. Cảm nhận khách hàng. 8
    c. Sự phát triển mô hình franchise của KFC tại Việt Nam 9
    d. Một số thành công khác : 10
    III. Nguyên nhân dẫn đến sự thành công đó: 11
    1. Phân đoạn thị trường. 11
    2. Lựa chọn thị trường mục tiêu: 12
    3. Định vị thị trường: 13
    4. Chiến lược của nhà sản xuất 13
    a. Chiến lược sản phẩm 13
    b. Chiến lược giá. 14
    c. Chiến lược phân phối 14
    d. Chiến lược xúc tiến. 14

    Lời nói đầu
    ​ Nhượng quyền thương mại là một hình thức kinh doanh đang phát triển mạnh và khá thành công trên thế giới. Một số thương hiệu đã và đang thành công khi áp dụng franchise trong chiến lược kinh doanh như :KFC, McDonald’s Sau khi Việt Nam gia nhập WTO thì nước ta trở thành một thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài kiếm lợi nhuận. Ngoài một số thương hiệu lớn đã xuất hiện ở Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây tương lai sẽ có một số thương hiệu khác như: McDonald’s, 7_Eleven gia nhập vào thị trường tiềm năng này. Tiên phong cho quá trình mang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam là thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới KFC. Với những chiến lược kinh doanh hợp lý, KFC đã và đang thu được những thành công lớn trong vài năm trở lại đây. Và sự thành công cuả mô hình nhượng quyền thương hiệu của KFC tại Việt Nam sẽ được nhóm chúng tôi nghiên cứu qua bài tiểu luận này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...