Tiểu Luận phân tích sự bất bình đẳng về ý chí giữa các chủ thể trong quan hệ pháp luật hành chính. Cho ví dụ m

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục:

    Đặt vấn đề. 1
    Giả quyết vấn đề. 2
    I) khái quát chung về quan hệ pháp luật hành chính và các vấn đề liên quan. 2
    1) quan hệ pháp luật hành chính là gì?. 2
    2) đối tượng điều chỉnh của ngành luật hành chính. 2
    3) phương pháp điều chỉnh của ngành luật hành chính. 2
    II) cơ sở lý luận dẫn đến sự bất bình đẳng. 2
    1) thế nào là sự bất bình đẳng. 2
    2. Cơ sở pháp lí dẫn đến sự bất bình đẳng trong quan hệ pháp luật hành chính. 3
    III) Biểu hiện của sự bất bình đẳng trong quan hệ pháp luật hành chính và các ví dụ minh họa. 6
    1). Trước hết sự không bình đẳng trong quan hệ quản lí hành chính nhà nước thể hiện ở chỗ chủ thể quản lí có quyền nhân danh nhà nước để áp đặt ý chí của mình đối tượng quản lí.Các quan hệ này rất đa dạng nên việc áp đặt ý chí của chủ thể quản lí lên đối tượng quản lí cũng được thực hiện gtrong nhiều trường hợp khác nhau: 6
    2). Biểu hiện thứ hai của sự không bình đẳng thể hiện ở chỗ một bên có thể áp dụng các biện pháp cưỡng chế nhằm buộc đối tượng quản lí phải thự hiện mệnh lệnh của mình.Các trường hợp này được pháo luật quy định cụ thể về nội dung và giới hạn. 7
    3). Sự không bình đẳng giữa các bên tham gia quan hệ quản lí hành chính nhà nước còn thể hiện trong tính đơn phương và bắt buộc của các quyết định hành chính. 8
    IV)quan điểm cá nhân và liên hệ thực tế về vấn đề bất bình đẳng giữa ý chí của các chủ thể khi tham gia vào quan hệ quản lý hành chính của bản thân em. 10
    KẾT LUẬN 11
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...