Tiểu Luận Phân tích sự ảnh hưởng của 4 mối đe dọa với sự phát triển của dịch cụ cho thuê văn phòng cao cấp

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. GIỚI THIỆU VỀ VĂN PHÒNG CAO CẤP​ Việt Nam gia nhập WTO là một cơ hội rất lớn cho toàn bộ nền kinh tế, kéo theo là dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào, sự có mặt ngày càng đông đảo của các doanh nghiệp nước ngoài, khiến nhu cầu văn phòng cho thuê tăng vọt. Và thực tế cho thấy hình ảnh văn phòng cao cấp cho thuê đã không còn là xa lạ với mỗi chúng ta.
    Để có thể giúp các bạn có được một cái nhìn tổng quan hơn. Nhóm chúng tôi xin giới thiệu sơ lược về các đặc điểm của văn phòng cao cấp cho thuê:
    ü Văn phòng cao cấp cho thuê còn được gọi là văn phòng loại A. Ngoài ra còn có 2 loại văn phòng cho thuê khác với giá thấp hơn và các tiện ích kém hơn là văn phòng cho thuê loại B và loại C.
    ü Được đặt tại các vị trí trung tâm của thành phố, thuận lợi cho việc kinh doanh hoặc thuê làm văn phòng. Đó các vị trí đẹp như: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Hai Bà Trưng .
    ü Gần các trung tâm thương mại, dịch vụ, trường học, công viên, khu an ninh, khu dân trí cao, gần chợ / gần siêu thị, bệnh viện hoặc có các trung tâm thương mại dịch vụ được đặt bên trong tòa nhà.
    ü Đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về trang thiết bị, an ninh, hệ thống điều hòa, phòng cháy chữa cháy thuận tiện cho việc làm văn phòng.
    ü Thiết kế không gian mở, linh hoạt, tận dụng tối đa ánh sáng, gió trời mà không bị chia cắt, gò bó được thiết kế theo một phong cách hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh, tạo tâm lý thoải mái cho những người làm việc trong tòa nhà.
    ü Cao ốc hạng A có giá tối thiểu từ 35-45USD/m2/tháng
    Tuy giá thuê văn phòng chuyên nghiệp cao nhưng “uy thế cao ốc” sẽ mang lại bộ mặt trang trọng và tầm cỡ cho doanh nghiệp; Hơn nữa, DN chỉ chuyên tâm vào việc sản xuất kinh doanh mà không cần lo các dịch vụ như điện nước, vệ sinh, an ninh, tiêu chuẩn hạ tầng cơ sở, tiện nghi Tâm lý khách hàng giao dịch với những công ty có văn phòng tại cao ốc cũng có cảm giác tin tưởng vào uy tín của doanh nghiệp.

    Một số văn phòng cao cấp cho thuê tiêu biểu như :
    Diamond Plaza:tọa lạc ở góc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch, một vị trí hoàn hảo cho các hoạt động kinh doanh, buôn bán, ngoại giao và giải trí ở trung tâm Quận 1. Nó kết hợp một cách hài hòa khu vực văn văn phòng tinh xảo, khu căn hộ tiện nghi và khu mua sắm sang trọng ở Trung tâm Thương mại Diamond.
    Ngoài ra còn có Dai Minh convention tower, Golden tower,

    A. PHÂN TÍCH SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA 4 MỐI ĐE DỌA VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DỊCH CỤ CHO THUÊ VĂN PHÒNG CAO CẤP1. ĐE DỌA CỦA ĐỐI THỦ CÔNG NGHIỆP :
    Giới thiệu về văn phòng ảo :
    Hiện nay dịch vụ văn phòng ảo còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Mặt khác, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này hầu như ít quảng bá. Khách hàng tự tìm hiểu về dịch vụ và đến đăng ký là chính.
    Vậy văn phòng ảo (Virtual Office) là gì?
    Nói một cách đơn giản là khi bạn có nhu cầu thuê một văn phòng (ảo) để mở công ty hoặc làm nơi giao dịch, công ty kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo sẽ cung cấp (thật) cho bạn đầy đủ các tiện nghi cần thiết như bảng hiệu công ty, phòng họp, máy chiếu, điện thoại, fax, e-mail, trang web, địa chỉ để liên hệ với khách hàng, nhân viên tiếp tân và giao dịch thư từ . DN có thể sử dụng ngay sau khi kí hợp đồng
    Văn phòng ảo là nơi đặt logo, biển hiệu của DN. Khi đã sở hữu một văn phòng ảo, bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu mà không phải đến công ty. Nhân viên của đơn vị cho thuê có trách nhiệm trực điện thoại, sau đó chuyển thông tin cho doanh nghiệp thuê. Riêng các buổi họp, hội nghị thì doanh nghiệp thuê hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ, phòng họp chung.
    Ưu điểm
    ü Tiết kiệm chi phí rất nhiều. Chủ trương cắt giảm chi phí, thu hẹp hoạt động để tồn tại của nhiều doanh nghiệp khi kinh tế rơi vào suy thoái đã đem đến cơ hội cho lĩnh vực kinh doanh văn phòng ảo. Vì vậy có thể nói đây là ưu điểm nổi trội nhất của loại hình này.
    ü Không lo lắng về các nguồn cung ứng như : trang thiết bị, nội thất, Do đó sẽ giúp DN tránh được các mối đe dọa lớn về phía người cung ứng, như : giá cả cao, chất lượng kém
    ü DN không cần thiết phải có nhân viên làm việc thường trực. Nhân viên của đơn vị cho thuê có trách nhiệm trực điện thoại, sau đó chuyển thông tin cho doanh nghiệp thuê.
    ü Có đầy đủ trang thiết bị cao cấp như văn phòng hạng A. Với một mức chi phí rất thấp bỏ ra, DN đã có thể sử dụng được những trang thiết bị hiện đại nhất, thể hiện được đẳng cấp và sự chuyên nghiệp.
    ü Đảm bảo kết nối với khách hàng hoặc các đối tác khác 1 cách dễ dàng. Hệ thống thông tin liên lạc tại văn phòng ảo hoạt động 24/24, đảm bảo bất kỳ lúc nào khách hàng/ đối tác cũng có thể liên lạc được với DN đi thuê.
    ü Các hoạt động trong nội bộ DN tiến hành thuận lợi như có 1 văn phòng thật với sự hỗ trợ từ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của dịch vụ văn phòng ảo.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...