Chuyên Đề Phân tích spss về mua săm trực tuyến của sinh viên

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT ĐỀ TÀIPhần 1: Tổng quan về đề tài.Chúng tôi sẽ giới thiệu tại sao chọn đề tài, phạm vi của đề tài, tính cấp thiết của đề tài, đồng thời giới thiệu phương pháp nghiên cứu, các cơ sở lý thuyết của nghiên cứu.
    Phần 2: Nội dung nghiên cứuPhần này sẽ trình bày các kết quả nghiên cứu được.
    Phần 3: Kết luận và những đề xuất.











    PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI.Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và Internet ở Việt Nam, các thiết bị công nghệ ngày một tiện dụng, tại bất kì nơi đâu, con người cũng có thể lướt Web, truy cập những thông tin mới nhất. Trong thương mại, các tin tức về giá cả luôn được cập nhật. Hơn hết các hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến cũng vì thế mà dần trở nên sôi nổi hơn, thị trường mua bán trực tuyến ngày một mở rộng về quy mô và chất lượng. Hệ thống mua sắm trực tuyến ngày càng được tổ chức khoa học hơn. Giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên, ngày càng bị hấp dẫn bởi loại hình mua bán này. Chúng tôi muốn nhấn mạnh hơn đến đối tượng là sinh viên. Sinh viên hiện nay là đối tượng luôn đi đầu trong việc nắm bắt và thấu hiểu nhanh chóng với công nghệ mới, vì thế đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp muốn thành công trong lĩnh vực mua bán trực tuyến này. Hoạt động mua bán, giao dịch (Thương mại điện tử) đã xuất hiện và phổ biến trên Thế Giới từ hơn 1 thập kỉ trước, nhưng ở Việt Nam loại hình này chỉ mới xuất hiện khoảng 3 – 5 năm, hiện nay thị trường của loại hình này đang có xu hướng tăng trưởng mạnh. Trong tương lai, khoảng 20 năm tới, khi cơ sở hạ tầng của công nghệ thông tin tương đối hoàn thiện thì loại hình thương mại điện tử sẽ bùng nổ và tăng trưởng mạnh mẽ. Sinh viên là đối tượng đi đầu trong nhóm khách hàng mục tiêu. Chính vì thế chúng tôi đã quyết định chọn và nghiên cứu về: XU HƯỚNG MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TẠI TP.HCM TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY.

    PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU.1. Nơi cư trú.[TABLE="width: 469"]
    [TR]
    [TH="colspan: 6"]Hộ khẩu thường trú
    [/TH]
    [/TR]
    [TR]
    [TH]
    [/TH]
    [TH]
    [/TH]
    [TH]Frequency
    [/TH]
    [TH]Percent
    [/TH]
    [TH]Valid Percent
    [/TH]
    [TH]Cumulative Percent
    [/TH]
    [/TR]
    [TR]
    [TH]Valid
    [/TH]
    [TH]TPHCM
    [/TH]
    [TH]57
    [/TH]
    [TH]31.7
    [/TH]
    [TH]31.7
    [/TH]
    [TH]31.7
    [/TH]
    [/TR]
    [TR]
    [TH]TỈNH KHÁC
    [/TH]
    [TH]123
    [/TH]
    [TH]68.3
    [/TH]
    [TH]68.3
    [/TH]
    [TH]100.0
    [/TH]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Total
    [/TD]
    [TD]180
    [/TD]
    [TD]100.0
    [/TD]
    [TD]100.0
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    [​IMG]

    Chúng tôi cho rằng có sự khác biệt hành vi mua hàng giữa sinh viên ở thành thị và nông thôn. Vì hầu hết sinh viên thành thị sẽ có nhiều điều kiện tiếp cận với Internet, nên việc biết đến loại hình mua sắm trực tuyến sẽ nhiều hơn. Bản khảo sát có 31,67% sinh viên ở thành thị và 68,33% sinh viên có hộ khẩu ở nông thôn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...