Tài liệu Phân tích, so sánh đặc thù kinh doanh tập đoàn ajinomoto và công ty ajinomoto việt nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 25/10/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 2
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    PHẦN A: TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN AJINOMOTO: 4
    1. Tầm nhìn và chiến lược 4
    2. Vài nét về Ajinomoto Việt Nam 4
    PHẦN B: SO SÁNH MÔI TRƯỜNG kinh doanh GIỮA AJINOMOTO NHẬT BẢN VÀ AJINOMOTO VIỆT NAM: 5
    1. Môi trường bên ngoài: 5
    1.1 Môi trường vĩ mô: 5
    * CÔNG TY AJINOMOTO NHẬT BẢN 5
    * CÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM 7
    * ĐÁNH GIÁ : 9
    1.2. Môi trường vi mô: 9
    1.2.1. Khía cạnh khách hàng: 9
    1.2.2. Đối thủ cạnh tranh: 10
    1.2.3. Sự xuất hiện cuả các đối thủ mới: 11
    1.2.4. Sản phẩm thay thế: 11
    1.2.5. Áp lực từ nhà cung cấp: 12
    1.2.6. Đánh giá: 13
    2. Môi trường bên trong: 13
    PHẦN C: KẾT LUẬN 13
    PHỤ LỤC 15
    lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn Ajinomoto 15
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 17






    LỜI MỞ ĐẦU
    Toàn cầu hóa là xu hướng chung của nền kinh tế hiện đại, khi thế giới trở nên phẳng hơn nhờ vào những hỗ trợ đắc lực của sự phát triển khoa học, Công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng. Nhờ vào quá trình này, các công ty lớn đã vươn mình trở thành những tập đoàn đa quốc gia (MNC), tận dụng những lợi thế về con người cũng như vật chất để phát triển hiệu quả và vững mạnh hơn. Tuy nhiên, việc hiện diện tại nhiều quốc gia cũng mang lại không ít thách thức cho các tập đoàn đa quốc gia này, trong điều kiện kinh tế, chính trị lẫn xã hội tại các nước rất khác nhau và có những biến động khôn lường. Chính vì thế, hoạt động kinh doanh của các MNC ở mỗi nơi nó hiện diện đều có những đặc trưng riêng để phù hợp với môi trường nước sở tại. Thông qua việc tìm hiểu và phân tích về môi trường kinh doanh của tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản cũng như công ty con Ajinomoto tại Việt Nam, bài báo cáo này mong muốn làm rõ sự tương đồng lẫn riêng biệt trong hoạt động kinh doanh của Ajinomoto tại hai môi trường khác nhau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...