Luận Văn Phân tích rủi ro và các biện pháp hạn chế rủi ro trong cho vay ngắn hạn khách hàng doanh nghiệp tại

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    1. Lí do chọn đề tài
    Hoạt động cấp tín dụng là nghiệp vụ quan trọng của Ngân hàng. Trong nền kinh tế
    hoạt động huy động vốnvà cấp tín dụng giúp nguồn vốn lưu thông trong nền kinh tế từ nơi
    thừa vốn sang nơi thiếu vốn. Trong hoạt động cấp tín dụng của Ngân hàng có rất nhiều rủi
    ro tiềm ẩn: rủi ro do thay đổi chính sách nhà nước, rủi ro do thông tin khách hàng cung cấp
    không chính xác, rủi ro tỷ giá, rủi ro vì công tác tổ chức và thẩm định không tốt Vì thế
    nhận diện những rủi ro và có các biện pháp hạn chế rủi ro tín dụng là việc làm quan trọng
    quyết định đến an toàn hoạt động của các ngân hàng.
    Vào ngày 1/11/2011, ngân hàng Quân đội niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch cho phép
    các cổ đông góp vốn vào ngân hàng. Điều này cho thấy trách nhiệm của Hội đồng quản trị
    ngân hàng đối với an toàn trong hoạt động ngân hàng Quân đội cũng như vốn góp của cổ
    đông ngày càng to lớn. Tại thời điểm này, tỉ lệ nợ xấu của MB Bank (tính đến hết tháng
    9/2011) là 1,66%, tăng 0,33% so với mức 1,33% đầu năm và thấp hơn nợ xấu của hệ thống
    ngân hàng là 3,21%. Điều này nói lên 1 điều rằng nợ xấu của ngân hàng Quân đội đã gia
    tăng nhanh chóng, đó là điều lo ngại phải xem xét và phân tích thận trọng, mặc dù nó vẫn ở
    mức thấp hơn nợ xấu của trung bình nghành.
    Nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề: “nhận biết rõ các rủi ro và có biện pháp phòng
    ngừa chúng có thể giúp Ngân hàng giảm nợ xấu và đảm bảo an toàn hoạt động cho mình”,
    em lựa chọn đề tài về rủi ro tín dụng và tập trung nghiên cứu 1 sản phẩm tín dụng là “cho
    vay ngắn hạn khách hàng doanh nghiệp” trong các sản phẩm tín dụng của Ngân hàng Quân
    đội, tìm cho ra những rủi ro khi cấp tín dụng để trang bị hiểu biết cho mình về những rủi ro
    này và tìm tòi đưa ra những biện pháp hạn chế rủi ro khả thi; để cùng trao đổi và đóng góp
    với ngân hàng Quân đội trong thời gian tới.
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
    Phân tích, nhận diện những rủi ro khi cho vay ngắn hạn khách hàng doanh nghiệp để
    tại Ngân hàng Quân đội Phòng giao dịch Tô Hiến Thành.
    Từ đó đề xuất biện pháp phòng ngừa rủi ro cho ngân hàng.
    3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng: Các rủi ro trong cấp tín dụng ngắn hạn cho khách hàng Doanh nghiệp
    Phạm vi: tại ngân hàng Quân đội Phòng giao dịch Tô Hiến Thành
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp so sánh: So sánh số tương đối tại ngân hàng TMCP Quân đội qua các năm
    và so sánh số liệu của ngân hàng Quân đội so với một số ngân hàng khác tại Việt Nam.
    Số liệu: Số liệu về hoạt động của toàn bộ hệ thống Ngân hàng quân đội, số liệu về hoạt
    động tín dụng của Ngân hàng Quân đội - Phòng giao dịch Tô Hiến Thành
    Thời gian: 2009,2010, 2011.
    5. Nội dung chuyên đề
    Ngoài Lời mở đầu, chuyên đề được trình bày thành 4 chương
    Chương 1: Cơ sở lí luận hoạt động tín dụng và rủi ro tín dụng

    Chương 2: Ngân hàng Quân đội và Phòng giao dịch Tô Hiến Thành
    Chương 3: Phân tích rủi ro và các biện pháp hạn chế rủi ro trong cho vay ngắn hạn
    khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Quân đội - Phòng giao dịch Tô Hiến Thành
    Chương 4: Kết luận - Kiến nghị giải pháp hạn chế rủi ro trong cấp tín dụng ngắn
    hạn cho khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Quân đội - Phòng giao dịch Tô Hiến
    Thành.

    PHÂN TÍCH RỦI RO VÀ CÁC BIỆN PHÁP HẠN CHẾ RỦI RO TRONG CHO VAY NGẮN HẠN KHÁCH HÀNG DOANH
    NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG QUÂN ĐỘI PHÒNG GIAO DỊCH TÔ HIẾN THÀNH
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...