Luận Văn Phân tích quy trình và cơ cấu tổ chức hệ thống sản xuất , vị trí và mặt bằng doanh nghiệp , kế hoạch

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN TÍCH QUY TRèNH VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC HỆ THỐNG SẢN XUẤT SẢN PHẨM

    \*Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các sản phẩm bánh kẹo, công ty CP bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO) đó tiến hành xõy dựng và ỏp dụng thành cụng hệ thống “Phõn tớch mối nguy hại và kiểm soỏt tới hạn HACCP”.
    Hệ thống này đó được Trung tâm Quacert chứng nhận từ năm 2005 và liên tục từ đó tới nay Công ty luôn vượt qua các cuộc kiểm tra thường niên của cơ quan cấp chứng chỉ cũng như những cuộc kiểm tra của các đoàn thanh tra sở y tế Hà Nội









    Hệ thống HACCP đó giỳp HAIHACO phõn tớch, kiểm soỏt và hạn chế hoàn toàn cỏc yếu tố cú thể tỏc động đến quá trỡnh sản xuất, đảm bảo các sản phẩm sản xuất ra đều đạt được các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. Việc áp dụng thành công hệ thông HACCP đó tạo nờn bước đột phá trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tất cả những sản phẩm HAIHACO.
    Công nghệ mới cộng với sự tin tưởng của khách hàng suốt 50 năm qua, đó khiến lónh đạo Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà quyết định tập trung vào hướng sản xuất các sản phẩm bánh kẹo chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của đại bộ phận nguời tiêu dùng người dân.
    Lónh đạo công ty cho biết: Trong thời gian tới, Công ty Hải Hà sẽ tiếp tục tạo sự khác biệt trong thị trường bánh kẹo bằng cách thực hiện cam kết: Các sản phẩm Hải Hà sẽ đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cao nhất, bảo vệ sức khỏe và lũng tin của đông đảo người tiêu dùng.
    * Công ty đang sở hữu những dây chuyền sản xuất bánh kẹo tương đối hiện đại tại Việt Nam, trong đó có một số dây chuyền thuộc loại hiện đại nhất khu vực châu Á – Thái Bỡnh Dương.
    Toàn bộ máy móc thiết bị của Công ty được trang bị mới 100%, mỗi dây chuyền sản xuất từng dũng sản phẩm cú sự phối hợp tối ưu các loại máy móc hiện đại có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau.
    Cỏc dõy chuyền sản xuất chớnh gồm:
    - Hai dây chuyền đồng bộ sản xuất Kẹo chew của Cộng hũa Liờn bang Đức trị giá trên 2 triệu Euro, công suất 20 tấn/ngày, đưa vào sản xuất năm 2002 và 2004;
    - Dây chuyền sản xuất Kẹo mềm nguyên giá 1 triệu USD của CHLB Đức, công suất 10 tấn/ngày, đưa vào sản xuất từ năm 1996;
    - Một dây chuyền sản xuất Bánh quy, cookie của Đan Mạch nguyên giá 1 triệu USD, công suất 6 tấn/ngày đưa vào sản xuất năm 1992;
    - Một dây chuyền sản xuất Bánh cracker của Italia nguyên giá 1 triệu USD, công suất 7 tấn/ngày, đưa vào sản xuất năm 1996;
    - Một dây chuyền sản xuất kẹo Jelly của Australia, nguyên giá 0,6 triệu USD, công suất 4 tấn/ngày, đưa vào sản xuất năm 1997;
    - Dây chuyền sản xuất kẹo Jelly cốc của Malaysia, nguyên giá 100.000 USD công suất 2 tấn/ngày, đưa vào sản xuất năm 1997;
    - Dây chuyền sản xuất Bánh kem xốp của Malaysia công suất 6 tấn/ngày trị giá 500.000 USD đưa vào sản xuất năm 2000 và nâng công suất năm 2006;
    - Một dây chuyền sản xuất Bánh xốp cuộn của Malaysia công suất 3 tấn/ngày trị giá 150.000 USD đưa vào sản xuất từ cuối năm 2006 ;
    - Dây chuyền sản xuất Kẹo cứng nhân của Trung Quốc, Ba Lan, Đức công suất 10 tấn/ngày trị giá 0,5 triệu USD;
    - Một dây chuyền sản xuất Kẹo cây trị giá 0,4 triệu USD do Đài Loan sản xuất, công suất 1 tấn/ngày đưa vào sử dụng năm 2004;
    - Một dây chuyền sản xuất bánh snack trị giá 100.000 USD do Trung Quốc sản xuất, công suất thiết kế 1 tấn/ngày đưa vào sử dụng từ thỏng 06/2007.
    *CƠ CẤU
    - Những thành tích HAIHACO đó đạt được trong thời gian qua cho phép khẳng định bánh kẹo do Công ty sản xuất sẽ tiếp tục chiếm ưu thế tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển để không chỉ giữ vững vị trớ của mỡnh mà cũn phải nhắm đến cả thị trường dành cho người có thu nhập cao.
    - Trước nhu cầu trong và ngoài nước ngày càng tăng đối với những sản phẩm bánh kẹo có chất lượng cao, mẫu mó đẹp và tiện dụng, HAIHACO định hướng đầu tư vào đổi mới trang thiết bị, phỏt triển thờm những dũng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường và phù hợp với nhu cầu đổi mới công nghệ của Công ty,
    - Phấn đấu giữ vững vị trí là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành bánh kẹo Việt Nam
    - Trong năm 2007, Công ty đó đầu tư vào dây chuyền sản xuất bánh mềm phủ sôcôla và bánh snack. Trong những năm tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh bộ phận nghiên cứu nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và hướng tới xuất khẩu.
    - Xác định sản phẩm kẹo Chew, kẹo Jelly, kẹo xốp, bánh kem xốp, bánh mềm cao cấp, bánh phủ sôcôla và các sản phẩm dinh dưỡng là những sản phẩm chủ lực của HAIHACO. Tiếp tục cơ cấu danh mục sản phẩm, chú trọng các mặt hàng đem lại lợi nhuận cao.
    - Phỏt triển và nõng cao thương hiệu HAIHACO, liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm đưa thương hiệu Công ty trở thành một thương hiệu mạnh trong nước và khu vực.
    - Đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định hàng năm, phấn đấu doanh thu đến năm 2010 đạt 390 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 17 tỷ đồng.
    - Kiện toàn bộ mỏy quản lý, phỏt triển nguồn nhõn lực, thu hỳt lực lượng lao động giỏi, lành nghề. Không ngừng cải thiện điều kiện việc làm và các chế độ phúc lợi cho người lao động.
    PHÂN TÍCH QUY TRèNH VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC HỆ THỐNG SẢN XUẤT SẢN PHẨM

    \*Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các sản phẩm bánh kẹo, công ty CP bánh kẹo Hải Hà (HAIHACO) đó tiến hành xõy dựng và ỏp dụng thành cụng hệ thống “Phõn tớch mối nguy hại và kiểm soỏt tới hạn HACCP”.
    Hệ thống này đó được Trung tâm Quacert chứng nhận từ năm 2005 và liên tục từ đó tới nay Công ty luôn vượt qua các cuộc kiểm tra thường niên của cơ quan cấp chứng chỉ cũng như những cuộc kiểm tra của các đoàn thanh tra sở y tế Hà Nội









    Hệ thống HACCP đó giỳp HAIHACO phõn tớch, kiểm soỏt và hạn chế hoàn toàn cỏc yếu tố cú thể tỏc động đến quá trỡnh sản xuất, đảm bảo các sản phẩm sản xuất ra đều đạt được các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng. Việc áp dụng thành công hệ thông HACCP đó tạo nờn bước đột phá trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tất cả những sản phẩm HAIHACO.
    Công nghệ mới cộng với sự tin tưởng của khách hàng suốt 50 năm qua, đó khiến lónh đạo Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà quyết định tập trung vào hướng sản xuất các sản phẩm bánh kẹo chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của đại bộ phận nguời tiêu dùng người dân.
    Lónh đạo công ty cho biết: Trong thời gian tới, Công ty Hải Hà sẽ tiếp tục tạo sự khác biệt trong thị trường bánh kẹo bằng cách thực hiện cam kết: Các sản phẩm Hải Hà sẽ đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cao nhất, bảo vệ sức khỏe và lũng tin của đông đảo người tiêu dùng.
    * Công ty đang sở hữu những dây chuyền sản xuất bánh kẹo tương đối hiện đại tại Việt Nam, trong đó có một số dây chuyền thuộc loại hiện đại nhất khu vực châu Á – Thái Bỡnh Dương.
    Toàn bộ máy móc thiết bị của Công ty được trang bị mới 100%, mỗi dây chuyền sản xuất từng dũng sản phẩm cú sự phối hợp tối ưu các loại máy móc hiện đại có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau.
    Cỏc dõy chuyền sản xuất chớnh gồm:
    - Hai dây chuyền đồng bộ sản xuất Kẹo chew của Cộng hũa Liờn bang Đức trị giá trên 2 triệu Euro, công suất 20 tấn/ngày, đưa vào sản xuất năm 2002 và 2004;
    - Dây chuyền sản xuất Kẹo mềm nguyên giá 1 triệu USD của CHLB Đức, công suất 10 tấn/ngày, đưa vào sản xuất từ năm 1996;
    - Một dây chuyền sản xuất Bánh quy, cookie của Đan Mạch nguyên giá 1 triệu USD, công suất 6 tấn/ngày đưa vào sản xuất năm 1992;
    - Một dây chuyền sản xuất Bánh cracker của Italia nguyên giá 1 triệu USD, công suất 7 tấn/ngày, đưa vào sản xuất năm 1996;
    - Một dây chuyền sản xuất kẹo Jelly của Australia, nguyên giá 0,6 triệu USD, công suất 4 tấn/ngày, đưa vào sản xuất năm 1997;
    - Dây chuyền sản xuất kẹo Jelly cốc của Malaysia, nguyên giá 100.000 USD công suất 2 tấn/ngày, đưa vào sản xuất năm 1997;
    - Dây chuyền sản xuất Bánh kem xốp của Malaysia công suất 6 tấn/ngày trị giá 500.000 USD đưa vào sản xuất năm 2000 và nâng công suất năm 2006;
    - Một dây chuyền sản xuất Bánh xốp cuộn của Malaysia công suất 3 tấn/ngày trị giá 150.000 USD đưa vào sản xuất từ cuối năm 2006 ;
    - Dây chuyền sản xuất Kẹo cứng nhân của Trung Quốc, Ba Lan, Đức công suất 10 tấn/ngày trị giá 0,5 triệu USD;
    - Một dây chuyền sản xuất Kẹo cây trị giá 0,4 triệu USD do Đài Loan sản xuất, công suất 1 tấn/ngày đưa vào sử dụng năm 2004;
    - Một dây chuyền sản xuất bánh snack trị giá 100.000 USD do Trung Quốc sản xuất, công suất thiết kế 1 tấn/ngày đưa vào sử dụng từ thỏng 06/2007.
    *CƠ CẤU
    - Những thành tích HAIHACO đó đạt được trong thời gian qua cho phép khẳng định bánh kẹo do Công ty sản xuất sẽ tiếp tục chiếm ưu thế tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển để không chỉ giữ vững vị trớ của mỡnh mà cũn phải nhắm đến cả thị trường dành cho người có thu nhập cao.
    - Trước nhu cầu trong và ngoài nước ngày càng tăng đối với những sản phẩm bánh kẹo có chất lượng cao, mẫu mó đẹp và tiện dụng, HAIHACO định hướng đầu tư vào đổi mới trang thiết bị, phỏt triển thờm những dũng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường và phù hợp với nhu cầu đổi mới công nghệ của Công ty,
    - Phấn đấu giữ vững vị trí là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành bánh kẹo Việt Nam
    - Trong năm 2007, Công ty đó đầu tư vào dây chuyền sản xuất bánh mềm phủ sôcôla và bánh snack. Trong những năm tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh bộ phận nghiên cứu nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và hướng tới xuất khẩu.
    - Xác định sản phẩm kẹo Chew, kẹo Jelly, kẹo xốp, bánh kem xốp, bánh mềm cao cấp, bánh phủ sôcôla và các sản phẩm dinh dưỡng là những sản phẩm chủ lực của HAIHACO. Tiếp tục cơ cấu danh mục sản phẩm, chú trọng các mặt hàng đem lại lợi nhuận cao.
    - Phỏt triển và nõng cao thương hiệu HAIHACO, liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm đưa thương hiệu Công ty trở thành một thương hiệu mạnh trong nước và khu vực.
    - Đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định hàng năm, phấn đấu doanh thu đến năm 2010 đạt 390 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 17 tỷ đồng.
    - Kiện toàn bộ mỏy quản lý, phỏt triển nguồn nhõn lực, thu hỳt lực lượng lao động giỏi, lành nghề. Không ngừng cải thiện điều kiện việc làm và các chế độ phúc lợi cho người lao động.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...