Đồ Án Phân tích quy trình gửi tiền tiết kiệm

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 27/11/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 2
    Lý do chọn đề tài:. 2
    Mục tiêu của đề tài:. 2
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:. 2
    Phương pháp nghiên cứu:. 3
    Kế hoạch nghiên cứu, thực tập:. 3
    Nội dung của đề tài:. 4

    CHƯƠNG 1: KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG 5
    1.1 Giới thiệu Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Chi nhánh Thuận An: 5
    1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển:. 5
    1.1.2 Cơ cấu tổ chức của đơn vị:. 6
    1.1.3 Các dịch vụ của NHNN&PTNT Chi nhánh Huyện Thuận An:. 7
    1.1.4 Tình hình hoạt động:. 8
    1.2 Hiện trạng tin học:. 8
    1.3 Giới thiệu IPCAS - Dự án hiện đại hoá hệ thống thanh toán nội bộ và kế toán khách hàng: 9
    1.3.1 Tổng quan về Dự án:. 9
    1.3.2 Mục tiêu của dự án:. 9
    1.3.4 Đặc điểm của Hệ thống:. 10
    1.3.5 Hệ thống gồm các Module:. 11
    1.4 Hiện trạng về nghiệp vụ gửi tiền tiết kiệm tại Chi nhánh:. 11

    CHƯƠNG 2: QUY TRÌNH GỬI TIỀN TIẾT KIỆM . 13
    2.1 Mô tả quy trình:. 13
    2.1.3 Các thông tin liên quan:. 16
    2.2 Lưu đồ chứng từ:. 19
    2.2.1 Quy trình gửi tiền:. 19
    2.2.2 Quy trình rút tiền. 20
    2.3 Xác định các yêu cầu chức năng:. 20
    2.3.1 Yêu cầu về lưu trữ:. 20
    2.3.2 Yêu cầu tra cứu:. 20
    2.3.3 Yêu cầu tính toán:. 21
    2.3.4 Yêu cầu kết xuất:. 21
    2.3.5 Yêu cầu hệ thống:. 21
    2.4 Mô hình Usecase:. 21
    2.4.1 Xác định các tác nhân (Actor):. 21
    2.4.2 Các tình huống sử dụng (Usecase):. 22
    2.4.3 Sơ hồ tình huống sử dụng (Usecase Diagram):. 23

    CHƯƠNG 3: CƠ SỞ DỮ LIỆU VÀ CÁC THAO TÁC NGHIỆP VỤ 29
    3.1 Cơ sở dữ liệu:. 29
    3.1.1 Mô hình thực thể và mối kết hợp:. 29
    3.1.2 Mô tả các Table:. 29
    3.1.3 Mô tả các mối liên hệ trên sơ đồ:. 32
    3.2 Sơ đồ form tổng quát của nghiệp vụ tiền gửi tiết kiệm:. 35
    3.3 Sơ đồ trình tự một số nghiệp vụ:. 37
    3.3.1 Nghiệp vụ mở sổ gửi vốn:. 38
    3.3.2 Nghiệp vụ rút lãi:. 39
    3.3.3 Nghiệp vụ rút vốn không kỳ hạn:. 40
    3.3.4 Nghiệp vụ tái ký gửi:. 41
    3.4 Nhận xét, đánh giá về quy trình gửi tiền tiết kiệm:. 41
    3.4.1 Ưu điểm của quy trình:. 41
    3.4.2 Khuyết điểm của quy trình:. 45

    CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN 47
    4.1 Kết quả đạt được:. 47
    4.2 Những hạn chế:. 47
    4.3 Hướng phát triển đề tài:. 47

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 48



    PHẦN MỞ ĐẦU Lý do chọn đề tài: - Trong những năm qua, hệ thống các Ngân hàng Việt Nam đã tiến hành ứng dụng Công nghệ thông tin vào hầu hết các nghiệp vụ Ngân hàng, hỗ trợ mạnh mẽ cho việc xử lý tự động các nghiệp vụ Ngân hàng và hỗ trợ phần nào công tác quản lý.
    - Nhằm vận dụng những kiến thức đã học về ngành Hệ thống thông tin quản lý vào thực tiễn để tìm hiểu về nghiệp vụ của Ngân hàng, mô tả, phân tích những lợi ích của việc tin học hoá và mô hình xử lý tập trung. Qua đó có cái nhìn toàn diện và rõ ràng về hệ thống này, để có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác trong đời sống.
    - Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và mức thu nhập ngày càng nâng cao của người dân, gửi tiền Tiết kiệm là một nhu cầu cần thiết và được nghĩ đến đầu tiên, bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại.
    - Kết hợp hai khía cạnh trên, em quyết định chọn đề tài “Phân tích quy trình gửi tiền tiết kiệm” của Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam để làm rõ sự vận hành, xử lý của quy trình từ con người cho đến Hệ thống tin học.

    Mục tiêu của đề tài: - Tìm hiểu về quy trình, dữ liệu phát sinh và mô hình quản lý của nghiệp vụ mở tài khoản tiết kiệm tại Agribank.
    - Hiểu được quy trình xử lý của Hệ thống trung tâm. Qua đó, thiết kế có thể thiết kế lại cơ sở dữ liệu và trình tự thực hiện của các nghiệp vụ trong quy trình
    - Đưa ra nhân xét, đánh giá cho quy trình.
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu:
    - Quy trình gửi Tiết kiệm thực tiển tại Ngân hàng.
    - Tài liệu, chứng từ đầu vào do Ngân hàng cung cấp.
    - Hệ thống IPCAS phần nghiệp vụ Quản lý thông tin khách hàng và nghiệp vụ Tiền gửi.
    Phạm vi nghiên cứu:
    - Các nghiệp vụ phát sinh trong quy trình gửi tiền tiết kiệm

    Phương pháp nghiên cứu: - Lưu đồ chứng từ để mô hình hoá dòng chứng từ, dữ liệu.
    - Usecase để mô tả các tình huống nghiệp vụ.
    - Microsoft Office Access 2007 để thiết kế lại cơ sở dữ liệu.
    - Sơ đồ trình tự (Sequence Diagram) để mô tả lại từng nghiệp vụ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...