Tiểu Luận Phân tích Quảng cáo trong Game

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nếu trước đây, nội dung số chủ yếu là phục vụ nhu cầu tìm kiếm, trao đổi thông tin, kết nối mọi người qua: báo điện tử, email, chat, diễn đàn thì ngày nay game đã trở thành một mảng lớn thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người và mang đến doanh thu khổng lồ mỗi năm. Có thể nói sức hút của game là rất lớn, và với một kênh có sự quan tâm đông đảo như vậy thì đây là một thị trường quá hấp dẫn cho quảng cáo.
    Cùng với đó, mỗi game đều có một lực lượng người chơi mà dễ dàng tổng kết, đánh giá được các thông tin về người chơi. Từ đó, doanh nghiệp tùy vào khách hàng mục tiêu của mình để chọn game sẽ quảng cáo. Như vậy, hiệu quả sẽ cao hơn rất nhiều việc quảng cáo đại trà.
    Thực tế ngày nay, thanh thiếu niên giành thời gian chơi game máy tính ngày càng nhiều hơn thời gian xem Tivi. Mặc dù vậy, với chi phí giành cho quảng cáo trên Tivi rất lớn cho mỗi 30s quảng cáo trên một kênh truyền hình thì quảng cáo trong game lại được hàng giờ liền.
    Quảng cáo trên game có một ưu thế nổi bật đó chính là tính tương tác (đặc biệt với game online), người chơi có thể tham gia các hoạt động và tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua các hoạt động liên quan đến hình ảnh doanh nghiệp trong game.



    Quảng cáo trên game là không giới hạn về mặt thời gian so với những hạn chế về thời lượng quảng cáo trên truyền hình. Nhờ sử dụng những thủ thuật công nghệ thông tin mà chúng ta có thể tạo ra những quảng cáo mang tính sáng tạo gần gũi với người chơi mà không tạo cảm giác nhàm chán giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo.
    Hiệu quả tác động của quảng cáo tới đối tượng khách hàng là các game thủ là rất cao. Khi yếu tố ngoài đời thực được đưa vào game sẽ tạo cảm giác gần gũi với người chơi
    Thông qua các tài khoản trên game thì chúng ta dễ dàng tìm hiểu về thông tin, sở thích của khách hàng, từ đó dễ dàng tổng kết, đánh giá được người chơi, cá nhân hóa khách hàng.
    Số lượng người chơi game là khá lớn và thời gian họ giành thời gian trên internet là một con sô ấn tượng theo khảo sát của AC Neilsen thì trung bình mỗi ngày một người dân ở khu vực TP.HCM giành 2h trên internet. Chúng ta có một con số biết nói khác, đó là khoảng 30 triệu người chơi FarmVille trên Facebook trong một ngày .
    Quảng cáo trên game nhờ vào những kỹ thuật công nghệ thông tin mà chúng ta có thể thiết lập hệ thống tương tác giữa người chơi với nhãn hiệu của chúng ta từ đó tạo cảm giác gần gũi, thân thiện hơn với người chơi ( khách hàng)
    Những game trên mạng xã hội thì các biến liên quan đến yếu tố nhân khẩu học nên các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu mà mình muốn nhắm đến để quảng cáo.
    Ngoài ra việc quảng cáo trên game cũng đa hình thức có thể tài trợ các vật dụng trên game, quảng cáo động, banner,
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...