Luận Văn Phân tích nội dung, xây dựng tư liệu, thiết kế bài học góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Chươn

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Phân tích nội dung, xây dựng tư liệu, thiết kế bài học góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Chương 3 - SGK Sinh học 11 thí điểm - Ban KHXH&NV - Bộ 1


    Luận văn dài 64 trang:
    Nâng cao chất lượng giáo dục không chỉ là mục tiêu của ngành giáo dục và đào tạo mà còn là yêu cầu của toàn bộ xã hội. Trước tình hình này thì ngành giáo dục đã có sự đổi mới cả về mục tiêu, nội dung và phương pháp. Mục tiêu đổi mới giáo dục là nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, nắm vững khoa học kỹ thuật, năng động trong hoạt động thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Đổi mới phương pháp là chuyển từ phương pháp giảng dạy lấy giáo viên làm trung tâm sang hướng phát huy tích cực học tập (lấy học sinh làm trung tâm). "Phương pháp là hình thức vận động bên trong nội dung". Vì vậy SGK mới đã được sửa đổi bổ sung những kiến thức sinh học hiện đại phù hợp với sự phát triển của khoa học kỹ thuật và trình bày theo hướng tổ chức hoạt động nhận thức của thầy đối với trò.
    Năm học 2005 - 2006, lần đầu tiên tài liệu SGK lớp 11 thí điểm đã đưa vào giảng dạy và học tập ở một số trường THPT ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tài liệu SGK lớp 11 thí điểm gồm hai bộ (Bộ thứ nhất của Vũ Văn Vụ -chủ biên. Bộ thứ hai của Nguyễn Thành Đạt - chủ biên). Mỗi bộ sách được biên soạn gồm hai quyển dành cho ban KHTN và KHXH&NV.
    Nội dung của SGK thí điểm thay đổi theo hướng nâng cao kiến thức sinh học cơ thể thực vật và động vật, cập nhật với sự phát triển của khoa học công nghệ, làm cho mâu thuẫn giữa lượng thông tin ngày càng nhiều với thời gian có hạn của tiết học ngày càng trở nên gay gắt. Trong khi đó tình trạng phổ biến hiện nay ở trường phổ thông là giáo viên và học sinh đã quá quen với phương pháp dạy học truyền thống. Thầy thông báo kiến thức, trò lắng nghe ghi chép.
    MỤC LỤC

    Nội dung Trang
    Danh mục chữ viết tắt 1
    Mở đầu
    Chương 1. Tổng quan các vấn đề nghiên cứu
    1.1. Tình hình nghiên cứu và xu hướng đổi mới PPDH 4
    1.2. Tính tích cực học tập 4
    1.3. Phương pháp dạy học tích cực 5
    Chương 2. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu
    2.1. Đối tượng 7
    2.2. Phương pháp nghiên cứu 7
    Chương 3. Kết quả nghiên cứu và bàn luận
    3.1. Phân tích nội dung 8
    3.2. Thiết kế bài học 29
    3.3. Nhận xét đánh giá của giáo viên trung học phổ thông 60
    Kết luận và kiến nghị 62
    Tài liệu tham khảo 63
     
Đang tải...