Tiểu Luận Phân tích nội dung quản trị kĩ thuật định giá cho một sản phẩm - Iphone 5 của Apple

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    I. Lý thuyết 3
    1. Khái niệm và các phương pháp định giá. 3
    2. Quản trị kĩ thuật định giá. 5
    II. Phân tích kĩ thuật định giá trên cơ sở khách hàng của sản phẩm iPhone 5 – Apple Inc. 8
    1. Sơ lược về Apple Inc. 8
    2. Sản phẩm iPhone 5. 10
    3. Nhận định thị trường, sức cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. 10
    4. Tính toán chi phí. 12
    5. Nhận định, phân tích giá của sản phẩm cạnh tranh. 14
    6. Lựa chọn kĩ thuật định giá sản phẩm (định giá trên cơ sở khách hàng). 18
    7. Lựa chọn mức giá tối ưu. 19
    III. Đánh giá kĩ thuật định giá của tập đoàn máy tính Apple Inc. 22
    IV. Kết Luận. 23



    Lời nói đầu
    Giá sản phẩm luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm vì trước tiên nó ảnh hưởng tới chính thu nhập của doanh nghiệp, lợi nhuận của công ty .Cùng với đó, giá sản phẩm còn ảnh hưởng tới khả năng mua, quyết đinh mua của khách hàng. Một chiến lược Maketing hoàn hảo không thể không có các chiến lược về giá.
    Công nghệ không ngừng phát triển, dẫn tới giá sản phẩm làm ra ngày càng giảm. Người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá. Đối thủ cạnh tranh luôn san bằng khoảng cách về giá.
    Môi trường cạnh tranh ngày một khốc liệt. Nhưng chu kỳ của giá, cách định giá cho từng sản phẩm sẽ tạo nên một nhịp điệu riêng mà đối thủ cạnh tranh không thể nào sao chép được và đó là một chiến lược tính giá hiệu quả. Từ đó, một chiến lược định giá tốt sẽ giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu, đảm bảo lợi nhuận, đưa doanh nghiệp đứng vững và thống lĩnh thị trường. Đặc biệt đối với tập đoàn công nghệ máy tính toàn cầu Apple Inc, môi trường cạnh tranh càng trở nên khốc liệt. Từ đó cần thiết phải có một quy trình định giá cho sản phẩm mang tính sáng tạo, đột phá và phù hợp với sản phẩm.
    Để hiểu rõ về quy trình tính giá Apple Inc, chúng tôi đã tìm hiểu về chiến lược định giá của một trong những sản phẩm mới nhất và nổi bật nhất của Apple Inc - đó chính là iPhone 5.

    I. Lý thuyết1. Khái niệm và các phương pháp định giá.
    a. Khái niệm giá kinh doanh.
    Giá kinh doanh là một dẫn xuất lợi ích tương hỗ khi cầu gặp cung thị trường và được thực hiện, là giá trị tiền tệ của sản phẩm được phát sinh do sự tương tác thị trường giữa người bán và người mua.
    b. Các phương pháp định giá.
    - Định giá trên cơ sở chi phí.
    - Định giá trên cơ sở cạnh tranh.
    - Định giá trên cơ sở khách hàng.
    c. Mô hình định giá cơ bản.
    Bước 1: Lựa chọn mục tiêu định giá.
    Trước hết các doannh nghiệp phải quyết định những gì để hoàn thành một sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp phải đuổi theo những mục tiêu gì, mục tiêu nào là mục tiêu chính, mục tiêu nào là mục tiêu phụ. Về cơ bản khi định giá doanh nghiệp thường xem xét giá bán với các mục tiêu sau:
    · Sự tồn tại của doanh nghiệp: Đây là mục tiêu ngắn hạn về lâu dài doanh nghiệp phải tăng giá trị hoặc đối phó với sự bị tiêu diệt.
    · Lợi nhuận tối đa: Đây là mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.
    · Doanh thu tối đa.
    · Sự tăng trưởng doanh thu bán hàng: Mục tiêu này được xây dựng trong trường hợp thị trường nhạy cảm với giá thấp sẽ kích thích với sự tăng trưởng hơn nữa của thị trường, những chi phí sản xuất và phan phối được hạ thấp một giá cả thấp sẽ tạo một thế cạnh tranh mạnh giúp doanh nghiệp tăng trưởng.
    · Lướt qua thị trường tối đa: Doanh nghiệp chấp nhận giá cao để lướt qua một số thị trường mới. Cách lướt qua thị trường này sẽ có ích khi có đủ người mua, chi phí sản xuất một số lượng nhỏ không cao hơn chi phí loại bỏ lợi tức thay đổi mặt hàng, giá cao không lôi cuốn nhiều người cạnh tranh, giá cả cao sẽ hỗ trợ cho 1 sản phẩm thượng hạng.
    · Dẫn đầu chất lượng sản phẩm: Với mục tiêu này, doanh nghiệp có thể nhằm tới sự kiện để trở thành hàng lãnh đạo trong dự phần thị trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...