Báo Cáo Phân tích nội dung, những nguyên lý sáng tạo có trong các mẫu thiết kế hướng đối tượng thông dụng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 18/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    1
    Lời mở đầu: . 2
    A. Tổng quan về Design pattern. 3
    I. Lịch sử design pattern 3
    II. Design pattern là gì ? 4
    B. Hệ thống các mẫu design pattern 5
    I. Hệ thống các mẫu 5
    1. Nhóm Creational . 5
    2. Nhóm Structural 5
    3. Nhóm Behavioral 5
    4. Các mẫu thiết kế thông dụng, có tần suất sử dụng cao: . 6
    Các mẫu để tạo mới - Creational patterns . 6
    Các mẫu cấu trúc - Structural patterns 6
    Các mẫu ứng xử - Behavioral patterns . 6
    II. Phân tích nội dung và tính sáng tạo trong các mẫu Design pattern . 6
     Nhóm Creational . 6
    1. Abstract factory: . 6
    2. Builder: . 8
    3. Factory Method: . 9
    4. Prototype: . 13
    5. Singleton: 14
     Nhóm Structural . 16
    6. Adapter: 16
    7. Composite: 17
    8. Proxy: 19
     Nhóm Behavioral 21
    9. Command: . 21
    10. Observer: 23
    11. Strategy: 24
    12. Template Method: . 26

    Lời mở đầu:
    Một dân tộc không sáng tạo sẽ trở nên hủ bại - GS Tom Cannon
    Câu chuyện ngủ quên và tự hài lòng của người Anh suốt 70 năm sau Thế chiến II
    trong khi một phần khác của thế giới đang không ngừng sáng tạo và sáng tạo lại để giành
    những vị thế hàng đầu trong nền kinh tế toàn cầu mà GS Tom Cannon đã từng chia sẻ tại
    buổi bàn tròn trực tuyến “Tương lai Việt Nam – con đường của sự sáng tạo” rất đáng để
    chúng ta suy ngẫm.
    Mỗi một con người, mỗi một dân tộc, thậm chí mỗi một cỗ máy nếu không có sự sáng
    tạo liên tục và kế tiếp sẽ rơi vào tình trạng bất động. Trong tình trạng bất động ấy, chúng
    ta có thể nói một cách văn chương hay một cách thực tế rằng nó đồng nghĩa với cái chết.
    Sáng tạo, đó là nguồn lực cơ bản với tiềm năng bất tận của con người, là cốt lõi của sự
    phát triển, là tất yếu cho sự cải tạo thế giới, giúp sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật.
    Với những kiến thức, câu chuyện được thầy Hoàng Kiếm truyền thụ trong thời gian
    học, em lại càng hiểu và thấy rõ sự kỳ diệu của sáng tạo, trở nên yêu thích và muốn áp
    dụng những phương pháp sáng tạo vào thực tiễn. Chân thành cám ơn thầy Hoàng Kiếm,
    thầy đã dạy rất nhiệt tình, chân thành, tạo cho học viên tâm lý thoải mái khi học, tiếp thu
    những kiến thức quý báu.
    Trong ngành công nghệ thông tin ngày nay, môi trường tin học là môi trường sự sáng
    tạo được nảy sinh, phát triển rất đa dạng phong phú. Trong chủ đề này em xin phân tích
    nội dung, sự xuất hiện của 40 nguyên tắc sáng tạo trong các mẫu thiết kế thông dụng
    thường được áp dụng trong công nghệ phần mềm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...