Luận Văn Phân tích những yếu tố đe dọa và cơ hội thị trường

Thảo luận trong 'Kinh Tế Chính Trị' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích những yếu tố đe dọa và cơ hội thị trường





    Đặt Vấn Đề
    Trong hệ thống mạng lưới cung ứng thuốc của Việt Nam hiện nay thì nhà thuốc tư nhân là một trong những mắt xích quan trọng để đưa thuốc đến tay người tiêu dùng. Hoạt động của nhà thuốc tư nhân đã đáp ứng một phần lớn nhu cầu về thuốc của người dân, đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển chung của y tế.
    Bên cạnh sự đóng góp tích cực ấy thì nhà thuốc tư nhân còn rất phổ biến do hoạt động kinh doanh cũng tương đối đơn giản và lợi nhuận rất lớn. Chính vì thế Nhà thuốc tư nhân hiện nay rất phổ biến đặc biệt là ở thành thị, thành phố những khu vực đông dân cư.
    Để đảm bảo sự phát triển của nhà thuốc được tốt trong tình hình cạnh tranh kinh tế thị trường ngày càng gay gắt thì mỗi nhà thuốc phải có bước đi cho riêng mình. Quản trị chiến lược nhà thuốc là một phương tiên hữu hiệu giúp các nhà thuốc hoạch định chiến lược để đạt các mục tiêu, mục đích của mình.









    Tổng Quan
    Để việc kinh doanh có hiệu quả thì nhà quản trị phải có kiến thức vững chắc về quản trị và kinh nghiệm thực tế sâu sắc. Có như thế nhà quản trị mới có khả năng hoạch định kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Hoạch định có vai trò hết sức quan trọng, nó hỗ trợ nhà quản trị hữu hiệu trong việc sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả và đối phó với tính không chắc chắn của môi trường bằng việc trù liệu những cách thức, hành động trong tương lai.
    Do hoạch định giữ vai trò mở đường cho tất cả các chức năng quản trị khác nên nó được coi là chức năng quản trị chính yếu, đặc biệt là trong điều kiện thị trường mới với những cơ hội phát triển ngày càng hạn chế và mức độ cạnh tranh ngày càng cao.
    Công việc của nhà hoạch định là đánh giá tính chất và mức độ không chắc chắn của thị trường nhằm xác định cách thức có thể được thiết lập cho những lĩnh vực có mức độ không chắc chắn thấp, hoặc có thể linh hoạt cho những lĩnh vực có mức độ không chắc chắn cao. Nhà quản trị phải vận dụng các kiến thức trên để xác định tiến trình hoạch định chiến lược của mình trong những điều kiện biến động của thị trường hiện nay.
    Nhà thuốc 48 - Hai Bà Trưng là một trong những nhà thuốc được đánh giá là kinh doanh có hiệu quả. Để đạt được điều đó nhà quản lí hiệu thuốc đã vận dụng kiến thức về quản trị và hoạch định chiến lược kinh doanh một cách linh hoạt, phù hợp với hiệu thuốc và đem lại nhiều thành công trong kinh doanh.




    Nội Dung
    Tiến trình hoạch định của doanh nghiệp gồm 8 bước:














    Cũng như các doanh nghiệp kinh doanh khác, nhà thuốc 48_ Hai Bà Trưng luôn chuẩn bị cho mình những bước đi chắn chắn nhất để đạt được thành công trong kinh doanh. Tiến trình hoạch định của hiệu thuốc cũng gồm 8 bước chính:
    Bước 1: Xác định sứ mệnh, mục tiêu:
    Sứ mệnh mục tiêu của đơn vị được xác định thông qua việc trả lời các câu hỏi: “ chúng ta là ai? ”, “chúng ta muốn trở thành đơn vị như thế nào? ”, “các mục tiêu định hướng của chúng ta là gì? ”. Đấy là phương hướng để quyết định hành động, nó không phải tiến hành một cách cô lập mà phát triển trong suốt quá trình phân tích những đe dọa, những cơ hội môi trường cũng như quá trình đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của tổ chức.
    Đối với nhà thuốc tư nhân 48 - Hai Bà Trưng là doanh nghiệp kinh doanh không lớn lắm và đặc biệt là kinh doanh về mặt hàng dược phẩm nên mục tiêu có những đặc trưng riêng. Mục tiêu của nhà thuốc là :
    - Cung ứng thuốc đầy đủ, thường xuyên với giá cả phù hợp.
    - Góp phần tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc cho người dân.
    - Thu được nguồn lợi nhuận lớn.
    - Tiếp tục phát triển mạnh mẽ về thị phần và uy tín
    Bước 2: Phân tích những yếu tố đe dọa và cơ hội thị trường:
    Đó là những áp lực môi trường có thể ảnh hưởng tới nhà thuốc, áp lực này có thể là những cơ may hoặc những đe dọa đối với nhà thuốc.
     
Đang tải...