Tiểu Luận Phân tích những yếu tồ của môi trường marketing vĩ mô tác động đến thị trường xe máy Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word




    LỜI MỞ ĐẦU
    “Thật là vô ích khi bảo dòng sông ngừng chảy, tốt nhất là hãy học cách học bơi theo dòng chiều dòng chảy”. Hiện nay trên thị trường tồn tại rất nhiều phương tiện khác nhau để đáp ứng nhu cầu đi lại của người tiêu dùng. Và chúng ta không thể không kể đến một phương tiện phổ biến đó chính là xe máy. Đối với mọi người nói chung cũng như sinh viên nói riêng, xe máy là một phương tiện đi lại được xem là thuận tiện nhất, tương đối phù hợp về giá cả cũng như về hình thức. Trong những năm gần đây,thị trường xe máy Việt Nam đã có sự thay đổi rất lớn. Như chúng ta cũng đã biết, một công ty muốn thành công trong công việc kinh doanh của mình trên thị trường là khi công ty đó không ngừng theo dõi và có những quyết định kịp thời và thích hợp với tình hình bên trong cũng như bên ngoài công ty. Họ thấy rằng môi trường Marketing luôn luôn dè xẻn những cơ hội mới và những đe doạ.Những công ty này đều nhận thức được tầm quan trọng sống còn của việc không ngừng theo dõi và thích nghi với môi trường không ngừng thay đổi. Trách nhiệm của những người làm Marketing của công ty là phải xác định được những thay đổi quan trọng của môi trường.Hơn ai hết trong công ty,họ phải là những người đầu tàu và những người săn tìm cơ hội.Mặc dù mọi nhà quản trị trong một tổ chức đều cần quan sát môi trường bên ngoài những người làm Marketing phải có hai năng khiếu đặc biệt.Họ có những phương pháp tình báo Marketing và nghiên cứu Marketing để thu nhập thông tin về môi trường Marketing.Họ cũng thường dành nhiều thời gian cho môi trường của khách hàng và đối thủ cạnh tranh bằng cách rà soát môi trường một cách có hệ thống những người làm Marketing có đủ khả năng kiểm tra lại và điều chỉnh các chiến lược Marketing cho phù hợp để đáp ứng những thách thức và cơ hội mới trên thị trường.
    Chính vì thế, trong khuôn khổ bài tiểu luận này, nhóm chúng em đi sâu vào nghiên cứu với đề tài: “Phân tích những yếu tồ của môi trường marketing vĩ mô tác động đến thị trường xe máy Việt Nam”.Chúng em hi vọng sẽ góp phần nho nhỏ những kiến thức bổ ích và cần thiết liên quan đến đề tài để mọi người có thể hiểu rõ hơn, sâu sắc và đặc biệtcó thể trang bị cho mình những hành trang cần thiết của một nhà quản trị, nhà marketing tài năng trong tương lai.


    NỘI DUNG
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG XE MÁY

    1. Nhu cầu tiêu thụ xe máy ở Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...