Tiểu Luận phân tích những quyết định loại sản phẩm ngành hàng dầu gội của công ty Unilever

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục
    Trang ​ LỜI MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN 3
    1. Tổng quan về thị trường dầu gội Việt Nam . 3
    2. Đánh giá sơ bộ về ngành hàng dầu gội công ty Unilever . 3
    CHƯƠNG II: NỘI DUNG 6
    1. Những quyết định loại sản phẩm . 6
    1.1 Phân loại sản phẩm 6
    1.2 Độ dài sản phẩm . 8
    1.3 Quyết định hiện đại hóa loại hàng 10
    1.4 Quyết định tạo đặc tính cho sản phẩm 11
    1.5 Quyết đinh cắt tỉa loại sản phẩm 12
    2. Những quyết định nhãn hiệu 13
    2.1 Quyết định đặt nhãn hiệu 13
    2.2 Quyết định bảo trợ nhãn hiệu . 13
    2.3 Quyết định kéo dài nhãn hiệu . 13
    2.4 Quyết định nhiều nhãn hiệu . 14
    2.5 Quyết định đặt lại vị trí nhãn hiệu . 14
    3. Quyết định về bao bì 15
    KẾT LUẬN . 16


    LỜI MỞ ĐẦU
    Sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của Marketing- Mix. Chiến lược sản phẩm đòi hỏi phải đưa ra những quyết định hài hoà về danh mục sản phẩm, chủng loại sản phẩm, nhãn hiệu, bao bì và cách gắn nhãn.
    Hiện nay trên thị trường hầu hết các công ty đều quản lý nhiều hơn một sản phẩm. Danh mục sản phẩm có thể được miêu tả bằng chiêu rộng, dài, sâu hay mật độ nhất định. Bốn chiều này là những công cụ để hoạch định chiến lược sản phẩm của công ty. Các chủng loại khác nhau hợp thành chủng loại sản phẩm của công ty và phải được định kì đánh giá lại về khả năng sinh lời và tiềm năng tăng trưởng. Những chủng loại tốt phải được hỗ trợ nhiều hơn gấp bội, ngược lại cần phải được cắt giảm hay lọai bỏ, và cần bổ sung những chủng loại mới để bù đắp phần lợi nhuận bị thiếu hụt. Mỗi chủng lọai sản phẩm gồm nhiều mặt hàng. Người quản lý chủng loại sản phẩm phải nghiên cứu tình hình tiêu thụ và phần đóng góp vào lợi nhuận của từng mặt hàng cũng như vị trí tương quan đối với từng mặt hàng của mình so với mặt hàng của đối thủ cạnh tranh . Việc này sẽ cung cấp thông tin để đưa ra những quyết định về chủng loại sản phẩm. Việc kéo dài chủng loại liên quan đến vấn đề một chủng lọai sản phẩm có thể sẽ được mở rộng xuống phía dưới, lên phía trên hay cả hai phía. Việc bổ sung, hiện đại hóa,chọn lọc hay thanh lọc chủng loại cũng là một trong những vấn đề giúp sản phẩm khẳng định mình. Các công ty cần xây dựng những chính sách nhãn hiệu cho từng mặt hàng trong các chủng loại của mình đồng thời họ cẩn phải có những quyết định về nhãn hiệu, bao bì nhằm tạo ra những lợi ích như bảo vệ, tiết kiệm, thuận tiện và khuyến mãi cho sản phẩm của mình.
    Trong đề tài này nhóm chúng tôi tìm hiểu đề tài “ phân tích những quyết định loại sản phẩm ngành hàng dầu gội của công ty Unilever”. Với sự hiểu biết của mình nhóm chúng tôi hi vọng sẽ phần nào góp phần làm rõ hơn về cách quản lý chủng loại sản phẩm, nhãn hiều và bao bì của sản phẩm nói chung và của ngành hàng dầu gội nói riêng.
    Rất mong sự đóng góp của thầy cô và các bạn. Xin chân thành cảm ơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...