Tài liệu Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh

Thảo luận trong 'Kinh Tế Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục

    1. Phân tích đối thủ cạnh tranh của công ty
    2. Phân tích chiến lược của các đối thủ cạnh tranh
    3. Xác định các mục tiêu của đối thủ cạnh tranh
    4. Đánh giá mặt mạnh và mặt yếu của các đối thủ cạnh tranh
    5. Đánh giá cách phản ứng của đối thủ cạnh tranh
    6. Thiết kế hệ thống thông tin tình báo cạnh tranh
    7. Lựa chọn đối thủ cạnh tranh để tấn công hoặc né tránh
    8. Cân đối các quan điểm định hướng theo khách hàng và theo đối thủ cạnh tranh

    Tóm tắt
    Để chuẩn bị một chiến lược Marketing có hiệu quả công ty phải nghiên cứu các đối
    thủ cạnh tranh của mình cũng như những khách hàng hiện có và tiềm ẩn của mình.
    Điều đó đặc biệt cần thiết khi các thị trường tăng trưởng chậm, bởi vì chỉ có thể tăng
    được mức tiêu thụ bằng cách giành giật nó từ các đối thủ cạnh tranh.
    Những đối thủ cạnh tranh gần nhất của một công ty là những đối thủ tìm cách
    thỏa mãn cùng những khách hàng và những nhu cầu giống nhau và sản xuất ra
    những sản phẩm tương tự. Công ty cũng cần chú ý đến những đối thủ cạnh tranh
    ngấm ngầm, những người có thể đưa ra những cách mới hay khác để thỏa mãn cùng
    những nhu cầu đó. Công ty cần phát hiện các đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách
    phân tích ngành cũng như phân tích trên cơ sở thị trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...