Tài liệu Phân tích ngành Bánh kejo Việt Nam - công ty KDC

Thảo luận trong 'Kinh Tế Vĩ Mô' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE=align: center]
    [TR]
    [TD=align: left]Triển vọng
    Ngành bánh kẹo với tốc độ tăng trưởng có thể lên tới 20%, trong bối cảnh hiện tại của Việt Nam thì tiềm năng phát triển của ngành rất cao. Với vị thế dẫn đầu ngành bánh kẹo, chiếm hơn 30% thị phần ngành, Kinh Đô nổi trội hơn hẳn các đối thủ về thương hiệu, tiềm lực tài chính và hệ thống phân phối. Với việc thay đổi chiến lược trong thời gian gần đây cho thấy khả năng tăng trưởng mạnh của công ty trong tương lai.

    Chiến lược kinh doanh
    Với mục tiêu chiến lược lâu dài là trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, Kinh Đô đã không ngừng mở rộng quy mô hoạt động và thực hiện chiến lược M&A trong thời gian dài từ năm 2003. Đầu năm 2012, Kinh đô chuyển đổi chiến lược “Tập trung vào ngành nghề cốt lõi” chính là sản xuất bánh kẹo đồng thời tập trung lợi nhuận. Định hướng của công ty lúc này đã rõ ràng hơn, kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn trong những năm tới.

    Lợi suất cổ tức
    Tỷ lệ chi trả cổ tức của công ty tương đối ổn định, khoảng trên 20%, khả năng sinh lời tốt.
    Rủi ro
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Do đặc thù ngành, công ty gặp phải rủi ro về tỷ giá do việc nhập khẩu nguyên vật liệu chính là bột mì, rủi ro về lạm phát và rủi ro về lãi suất.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...