Luận Văn Phân tích một số hoạt động quảng cáo của Công ty Motorola Việt Nam

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜIMỞĐẦU

    Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta hướng theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước đang được thúc đẩy và phát triển tốt đẹp, người tiêu dùng đã bắt đầu quen với các mục thông tin quảng cáo trên truyền hình, radio, báo chí và những nơi công cộng. Còn các doanh nghiệp bên cạnh những yếu tố về chất lượng, giá cả, dịch vụ họđãý thức được sự cần thiết, tầm quan trọng của quảng cáo vàđã sử dụng nó như một công cụ hữu hiệu để thu hút thuyết phục khách hàng, nâng cao hiệu quả của quá trình kinh doanh. Vấn đềđặt ra đối với các doanh nghiệp lúc này là: Quảng cáo như thế nào?; Quảng cáo ởđâu?; Đối tượng chủ yếu của quảng cáo là ai?; đểđem lại kết quả cao nhất với chi phí nhỏ nhất.
    Hiện nay tại Việt Nam một trong những loại hình quảng cáo phong phú và hấp dẫn nhất có lẽ thuộc về các hãng điện thoại di động.Điện thoại di động đã trở thành phương tiện không thể thiếu đối với mọi đối tượng người dân Việt Nam, và khi họ lựa chọn mua một chiếc điện thoại di động thì thương hiệu tên tuổi của hãng điện thoại là một trong những tiêu chí mà người ta đặt lên hàng đầu và đặc biệt quan trọng.Motorola là một hãng điện thoại lớn, thị phần của nó chỉ đứng sau hãng điện thoại lớn hàng đầu thế giới là Nokia.Vài năm gần đây Motorola Việt Nam đã gặt hái đủ mọi thành công với dòng máy siêu mỏng trong đó phần lớn thành công đó là nhờ vào chiến dịch quảng cáo của nó.
    Nhận thức được vấn đề này trong quá trình học tập,tác giảđãđi sâu nghiên cứu tìm hiểu và hoàn thành đềán môn học chuyên nghành với đề tài:
    Phân tích một số hoạt động quảng cáo của Công ty Motorola Việt Nam
    Đềán gồm 3 phần:
    Phần 1: Quảng cáo - Vai trò của quảng cáo trong nền kinh tế thị trường
    Phần 2: Phân tích một số hoạt động quảng cáo của Motorola Việt Nam.
    Phần 3: Một số kiến nghị và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo cho Motorola Việt Nam.
    Tuy nhiên đây là một vấn đề phức tạp, với lượng kiến thức có hạn bài viết không thể tránh khỏi những sai sót, rât mong được sự góp ý của các thầy cô giáo.




    MỤCLỤC

    LỜIMỞĐẦU 1
    Phần I: Quảng cáo - Vai trò của quảng cáo trong nền kinh tế thị trường 2
    1. Vai trò của quảng cáo 2
    2. Mối liên hệ giữa phương tiện thông điệp vàđối tượng nhận tin mục tiêu 3
    Phần II: Phân tích một số hoạt động quảng cáo của Motorola Việt Nam 5
    1. Khái quát về công ty Motorola Việt Nam 5
    2. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH VÀ XU HƯỚNG TÂM LÝ CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG 5
    2.1. Đối thủ cạnh tranh 6
    2.2. Xu hướng tâm lý của người tiêu dùng 6
    3. Các quyết định về một chương trình quảng cáo 7
    3.1 Xác định về mục tiêu quảng cáo 7
    2.1.1. Quảng cáo thông báo 8
    2.1.2. Quảng cáo thuyết phục: 8
    2.1.3. Quảng cáo nhắc nhở 8
    2.2. Quyết định về ngân sách quảng cáo 9
    2.2.1 - Phương pháp xác định chi phí theo tỷ lệ phần trăm doanh số bán 9
    2.2.2 - Phương pháp mục đích và nhiệm vụ của quảng cáo 9
    2.2.3 - Một số phương pháp dự kiến ngân sách quảng cáo khác 9
    2.3. Quyết định về thông điệp quảng cáo 10
    2.4. Quyết định về phương tiện truyền thông 12
    2.4.1- Quảng cáo trên báo 12
    2.4.2- Quảng cáo trên tạp chí 13
    2.4.3- Quảng cáo thông qua truyền hình 14
    2.4.4- Phương tiện quảng cáo ngoài trời, ngoài đường và các phương tiện khác 14
    2.4.5 Quảng cáo qua sách nhỏ, mỏng, tờ rơi. 17
    2.5. Đánh giá hiệu quả quảng cáo: 17
    3. Đánh giá hoạt động quảng cáo của Motorola 18
    3.1. Đánh giá về nội dung quảng cáo 18
    3.2. Ý niệm tổng quát từ ngữ và hình ảnh 19
    3.3. Màu trong quảng cáo 19
    3.4. Phong cách, hình thức sử dụng thông điệp 19
    Phần III: Một số kiến nghị và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo cho Motorola. 21
    1. Hoàn thiện về nội dung trình bày thông điệp quảng cáo 21
    1.1. Đối với quảng cáo qua phương tiện in ấn 21
    1.2 Đối với quảng cáo trên truyền hình: 24
    1.3 Quảng cáo ngoài trời: 25
    1.4 Quảng cáo tại điểm bán 26
    1.5. Quảng cáo trên Intenet 27
    2. Hoàn thiện về phương thức, cách thức quảng cáo và sự kết hợp một cách hiệu quả giữa các phương tiện quảng cáo 27
    2.1 Phát triển một kế hoạch về phương tiện quảng cáo 27
    2.2 Phối hợp các phương tiện quảng cáo nào là tốt nhất: 27
    Kết luận 28
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...