Báo Cáo Phân tích môi trương vĩ mô omo

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. GIỚI THIỆU

    Trong quá trình hội nhập hiện nay nền kinh tế Việt Nam ngày càng năng động và phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, thu nhập cũng cao hơn. Từ đó, nhu cầu của họ cũng ngày càng cao hơn, với những đòi hỏi về những sản phẩm có chất lượng tốt hơn, đặc biệt là các sản phẩm được xem là những mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Trước những nhu cầu, đòi hỏi và xu hướng thay đổi tiêu dùng của người dân, các nhà sản xuất đã không ngừng tung ra thị trường những sản phẩm mới, kiểu dáng đẹp, bao bì và đóng gói hấp dẫn, chất lượng sản phẩm được nâng cao để bắt kịp với xu hướng của thị trường.
    Bột giặt là một trong những sản phẩm thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình. Đối tượng sử dụng bột giặt chủ yếu là những người phụ nữ , bà nội trợ, bên cạnh đó phải kể đến đối tượng là sinh viên tạm trú tại khu vực phường Lê Bình.
    Trên thị trường hiện nay không chỉ có một loại bột giặt duy nhất mà có rất nhiều loại bột giặt khác nhau như: OMO, TIDE, NET, LIX, VISO, , mỗi loại có chất lượng, mẫu mã, giá cả khác nhau. Như vậy người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mua hàng. Bên cạnh việc có nhiều lựa chọn khi mua thì người tiêu dùng còn gặp phải một số vấn đề trong quyết định mua bột giặt như: nên chọn mua nhãn hiệu nào là có chất lượng tốt, giá cả phải chăng? Mua ở đâu? Mua khi nào? Như vậy, người tiêu dùng sẽ chọn mua bột giặt theo những tiêu chí nào? Tiến trình ra quyết định mua ra sao? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến tiến trình ra quyết định mua? Tìm hiểu hành vi của người tiêu dùng sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được nhu cầu cũng như xu hướng tiêu dùng của họ, từ đó mà doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược marketing, những kế hoạch marketing hợp lý để thu hút khách hàng. Chính vì thế, việc tìm hiểu hành vi của người tiêu dùng là một việc làm cần thiết nên tôi quyết định chọn đề tài “Nghiên cứu hành vi tiêu dùng của người dân phường Lê Bình, Quận Cái Răng,TPCT đối với bột giặt Omo” để nghiên cứu.

    II. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Sử dụng nguồn số liệu thứ cấp từ Ủy ban phường Lê Bình, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ, từ internet, từ báo chí.

    III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯƠNG VĨ MÔ
    3.1. Môi trường nhân khẩu
    Theo thống kê năm 2009 thì khư vực phường Lê Bình, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ có 8 khu vực gồm 4.079 hộ gia đình với tổng số dân 15.414 người. Trong đó có 301 hộ thuộc dân tộc Hoa, 33 hộ thuộc dân tộc Khơme, 1 hộ thuộc dân tộc chăm, số còn lại thuộc dân tộc kinh.
    Về tôn giáo có 441 tín đồ trong đó có 155 Phật Giáo, Công Giáo 129, Hòa Hảo 93, Tin Lành 23, Cao Đài 35, Đạo Hồi 6.
    Theo thống kê 2009 toàn khư vực có 88 hộ nghèo, 161 hộ cân nghèo.
    ð Đây là khư vực có dân cư tương đối đông và mức sống khá cao nên khả năng chi cho tiêu dùng nhiều.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...