Tiểu Luận Phân tích môi trường Vĩ Mô của Pepsi

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I.GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC CÔNG TY PEPSI

    1.Giới thiệu chung:

    Tập đoàn Pepsi thành lập năm 1898, trụ sở chính tại thành phố Purchase, bang New York, Mỹ. Năm 1965, Pepsi sáp nhập với tập đoàn Frito-Lay thành tập đoàn PepsiCo
    PepsiCo ( viết tắt: pep) Là một trong số các công ty sản xuất thức ăn và đồ uống lớn nhất thế giới , với thu nhập trong năm 2006 trên 35 tỉ đô la . PepsiCo có hệ thống phân phối và mạng lưới bán hàng đại lý dày đặc ở gần 200 quốc gia, và thuê hơn168,000 nhân viên trên toàn thế giới . Những hoạt động kinh doanh cơ bản Bao gồm : bữa ăn nhẹ Frito-lay , đồ uống Pepsi- Cô la, đồ uống thể thao Gatorade, thức ăn Quaker và nước hoa quả Tropicana. PepsiCo đầu tư vào 17 nhãn hiệu với 1 tỉ đôla hoặc nhiều hơn trong các kinh doanh bán lẻ hàng năm.
    Bên cạnh thương hiệu Pepsi trị giá hàng tỷ USD, tập đoàn này còn sở hữu nhiều thương hiệu nước giải khát lừng danh khác như Mirinda, 7 UP, Mountain Dew hay nước khoáng Aquafina.


    II.Môi trường vĩ mô

    Mô hình PEST trong nghiên cứu môi trường vĩ mô
    Trong khi mô hình 5 áp lực của M-Porter đi sâu vào việc phân tích các yếu tố trong môi trường ngành kinh doanh thì PEST lại nghiên cứu các tác động của các yếu tố trong môi trường vĩ mô. Các yếu tố đó là
    ã Political (Thể chế- Luật pháp)
    ã Economics (Kinh tế)
    ã Sociocultrural (Văn hóa- Xã Hội)
    ã Technological (Công nghệ)
    Đây là bốn yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành kinh tế, các yếu tố này là các yếu tố bên ngoài của của doanh nghiệp và ngành, và ngành phải chịu các tác động của nó đem lại như một yếu tố khách quan. Các doanh nghiệp dựa trên các tác động sẽ đưa ra những chính sách, hoạt động kinh doanh phù hợp.

    Mục Lục
    I.GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC CÔNG TY PEPSI 1
    II.Môi trường vĩ mô 1
    III.Thị Trường của Pesi 7
    1)Đối thủ cạnh tranh của Pesi 7
    2)Quy mô của pesi 13
    3)Khách hàng của Pesi 17
    IV. KẾT LUẬN 21
    V. Tài Liệu Tham Khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...