Tiểu Luận Phân tích môi trường và các chính sách marketing trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Ko

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    đây là bài tiểu luận do nhóm thực hiện


    Mục Lục


    Phần 1 : Mở Đầu 03


    1. Lý do chọn đề tài 03

    2. Mục đích nghiên cứu 03

    Phần 2 : Nội Dung 04

    A. Lịch sử phát triển 04

    1. Giới thiệu về công ty Korea life 04

    2. Tầm nhìn và sứ mệnh 04

    3. Giới thiệu về sản phẩm Korea life tại thị trường Việt Nam 05

    a, Sản phẩm chính của Korea life Vietnam 05

    b, Sản phẩm bổ sung của Korea life Vietnam 07

    B. Phân tích môi trường 07

    I. Môi trường vi mô 07

    1. Các yếu tố và lực lượng bên trong công ty 07

    2. Những người cung ứng 07

    3. Các trung gian marketing 08

    4. Đối thủ cạnh tranh 08

    5. Khách hàng 09

    6. Công chúng trực tiếp 09

    II. Môi trường vĩ mô 10

    1. Môi trường nhân khẩu học 10

    2. Môi trường kinh tế 11

    3. Môi trường pháp luật 12

    4. Môi trường văn hoá xã hội 13

    C. Phân đoạn thị trường và lựa chọn khách hàng mục tiêu 14

    1. Phân đoạn thị trường 14

    2. Lựa chọn khách hàng mục tiêu 15

    D. Chính sách Marketing 17

    I. Chính sách sản phẩm 17

    1. Cấu trúc sản phẩm 17

    2. Chính sách sản phẩm mới 17

    3. Thương hiệu 19

    II. Chính sách phân phối 19

    III. Chính sách xúc tiến 20

    Phần 3. Kết luận 21

    Tài liệu tham khảo 22


    Phần 1: Mở đầu


    1.Lý do chọn đề tài:


    Ngành kinh doanh Bảo hiểm nhân thọ là một ngành kinh tế đã phát triển lâu đời trên thế giới và hoạt động của nó mang tính dịch vụ dựa trên quy luật số đông bù số ít để tồn tại và phát triển, hơn nữa để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập vào hệ thống kinh doanh quốc tế và khu vực, các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam không có sự lựa chọn nào khác là phải nâng cao khả năng nhận thức lý thuyết và thực hành Marketing vào kinh doanh. Do vậy việc ứng dụng các nguyên lý marketing trong hoạt động phân tích môi trường và đưa ra các chính sánh marketing trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại một thị trường nào đó là vô cùng cần thiết nhưng không hoàn toàn đơn giản.

    Nền kinh tế Việt Nam trong những năm vừa qua đã có những bước tăng trưởng nhất định và những thành tựu kinh tế này đã có tác động tích cực đến thị trường Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Sự ra đời của Nghị Định 100/NĐ_Chính phủ của Thủ Tướng Chính Phủ vào năm 1993 và đặc biệt là Luật Kinh Doanh Bảo Hiểm 4/2001 được Quốc Hội thông qua và có hiệu lực đã đánh dấu sự ra đời của một số công ty Bảo hiểm nhân thọ trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Thị trường bảo hiểm nói chung và thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng ngày càng sôi động và khởi sắc. Trước tình hình đó, mỗi công ty bảo hiểm nhân thọ tự nhận thức được tầm quan trọng của marketing trong hoạt động kinh doanh của mình thông qua những chiến lược, sách lược cạnh tranh có hiệu quả để tồn tại và phát triển lớn mạnh. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề nên nhóm 7 đã quyết định thực hiện bài tiểu luận với đề tài: Phân tích môi trường và các chính sách marketing trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Korea life tại Việt Nam. Trong phạm vi đề tài của nhóm, nhóm 7 không thể trình bày hết mọi khía cạnh của các vấn đề về việc phân tích môi trường và các chính sách Marketing trong hoạt động kinh doanh Bảo Hiểm Nhân Thọ của Korea life tại Việt Nam hiện nay mà chỉ xin tập trung trình bày những nét cơ bản.

    2. Mục đích nghiên cứu:

    Nghiên cứu phân tích môi trường và các chính sách marketing nhằm nắm bắt các đặc điểm của thị trường, những ưu thế và hạn chế của nó để đề ra các chính sách marketing phù hợp cho công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...