Tiểu Luận Phân tích môi trường ngành và cơ cấu chủng loại sản phẩm Topcare áp dụng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay, trong thời kỳ nền kinh tế thị trường với sự phát triển của khoa học, với sự tiến bộ của công nghệ, nền kinh tế ngày càng phát triển. Hàng hoá được sản xuất và ngày càng nhiều, đi đôi với nó là nhu cầu người tiêu dùng ngày càng phong phú và đa dạng. Điều đó làm xuất hiện mâu thuẫn giữa sản xuất khối lượng lớn chuyên môn hoá với nhu cầu tiêu dùng theo khối lượng nhỏ nhưng đặc biệt đa dạng, mâu thuẫn về sự khác biệt không gian giữa sản xuất và tiêu dùng do sản xuất thì tập trung tại một địa điểm còn tiêu dùng thì lại rộng khắp và ngược lại, mâu thuẫn về sự khác biệt thời gian do thời gian sản xuất và thời gian tiêu dùng không trùng khớp. Để giải quyết mâu thuẫn trên thì hàng loạt các chính sách phân phối ra đời. Trong các trung gian phân phối thì hiệu quả thì phải kể đến loại hình kinh doanh siêu thị. Một trong những siêu thị đang hoạt động có hiệu quả trên địa bàn thành phố Hà Nội là siêu thị Điện máy Topcare.
    Siêu thị Topcare ra đời với sự cạnh tranh của rất nhiều siêu thị khác trên địa bàn Hà Nội, đó là chưa kể đến sư cạnh tranh của các chị trung tâm thương mại . Để có thể duy trì hoạt động và phát triển, siêu thị Topcare đã phải áp dụng nhiều biện pháp Marketing cho mình. Cũng như nhiều siêu thị khác, siêu thị Topcare mong muốn đạt được danh thu cao, lợi nhuận nhiều. Để đạt được điều này, thì biện pháp có hiệu quả cao đó là phải thu hút khách hàng đến siêu thị phải làm cho khách hàng biết đến, đến và mua hàng ở siêu thị. Mà muốn lam được điều đó đòi hỏi doanh cần có một chiến lược marketting về môi trường ngành và cơ cấu chủng loại sản phẩm hợp lý. Và để nghiên cứu sâu hơn các chiến lược mà Topcare áp dụng, nhóm thảo luận đã chọn đề tài” Phân tích môi trường ngành và cơ cấu chủng loại sản phẩm Topcare áp dụng” làm đề tài thảo luận.
    Bài thảo luận gồm 3 chương:
    Chương I. Giới thiệu chung về siêu thị điện máy Topcare
    Chương II. Phân tích các nhân tố môi trường ngành ảnh hưởng đến siêu thị điện máy Topcare
    Chương III: Phân tích chính sách cơ cấu và chủng loại sản phẩm của Topcare
    Do hạn chế về thời gian nên bài viết có thể gặp những hạn, mong cô và các bạn góp ý kiến để bài viết được tốt hơn.


    KẾT LUẬN
    Cùng với xu thế toàn cầu hòa ngày càng lan mạnh, hầu hết các Doanh nghiệp khôn ngoan đều muốn tránh khỏi những cuộc đối đầu, cạnh tranh không cần thiết, biết chắc sẽ hao tổn, thiệt hại mà khả năng thành công chưa hẳn đã có. Bằng cách tập trung đẩy mạnh phát triển tốt nhất tính chất của sản phẩm đồng thời bên cạnh đó cấu trúc và tạo dựng ra được một đặc trưng tối ưu riêng biệt, chỉ có duy nhất ở sản phẩm của mình. Topcare đã tạo ra một sức cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ trong ngành điện máy. Nhìn vào tổng quan thị trường điện máy Việt, tuy là một cái tên còn tương đối mới nhưng khi mỗi khi nhắc đến Topcare , giới trong ngành hay bất cứ người tiêu dùng nào đều có một cái nhìn tương đối thiện cảm và ấn tượng bởi khi đặt cạnh các lão làng như Nguyễn Kim, Pico, Best Carling vị thế của Topcare không hề “thua bạn kém bè” chút nào. Âu cũng là do cách vận dụng triệt để và thông minh của Topcare trong việc nghiên cứu môi trường ngành điện máy và co các chính sách về cơ cấu và chủng loại sản phẩm sao cho phù hợp đúng đắn với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...