Báo Cáo Phân tích môi trường ngành giấy ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích môi trường ngành giấy ở Việt Nam



    Lời mở đầu 2
    Việt nam đang bước vào thời kỳ hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Bên cạnh những thận lợi và thời cơ do hội nhập mang lại , có rất nhiều khó khăn và thách thức . Điều này đặt ra nhiều câu hỏi , nhiều vấn đề mà các ngành kinh tế , các doanh nghiệp , đơn vị sản xuất . phải quan tâm để chọn được mục tiêu, chiến lược kinh doanh đúng đắn . Ngành giấy Việt Nam đang đứng trước những thách thức , khó khăn rất lớn . Hiện nay ngành giấy là một trong những ngành được bộ công nghiệp , chính phủ hết sức quan tâm . Bởi điều đó liên quan trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của ngành giấy trong bối cảnh hội nhập kinh tế.
    Hiện nay sức cạnh tranh của giấy nội với giấy ngoại rất thấp kém . Ngành giấy Việt Nam có trình độ công nghệ lạc hậu , qui mô không lớn , giá giấy lại cao trong khi chất lượng giấy lại thấp chưa đáp ứng được nhu cầu trong nước . Trong khi đó giấy ngoại nhập có sức cạnh tranh rất lớn , giá rẻ , chất lượng lại cao hơn.
    1. Phân tích môi trường vĩ mô ngành Giấy Việt Nam 3
    1.1 Môi trường vĩ mô và các yếu tố tác động tới ngành Giấy 3
    1.1.1 Yếu tố kinh tế : 3
    1.1.2 Yếu tố xã hội : 5
    1.1.3 Yếu tố môi trường tự nhiên 5
    1.1.4 Yếu tố khoa học công nghệ 6
    1.1.5 Yếu tố chính trị pháp luật và chính sách vĩ mô. 9
    1.2 Tổng kết phân tích môi trường vĩ mô. 11
    2. Phân tích môi trường ngành 12
    2.1 Mô hình năm áp lực cạnh tranh 13
    2.1.1 Sự cạnh tranh giữa các công ty đang hoạt động trong ngành giấy ở Việt Nam. 13
    2.1.2 Sự cạnh tranh của các đối thủ tiềm ẩn. 15
    2.1.3 Về sự cạnh tranh của sản phẩm thay thế 17
    2.1.4 Sức ép của người cung cấp yếu tố đầu vào 17
    2.1.5 Sức ép của người mua 18
    2.2 Qui trình Tạo ra chuỗi giá trị ngành giấy 19
    2.2.1. Cung ứng nguyên liệu cho sản xuất giấy 19
    2.2.2 Qui trình sản xuất 21
    2.2.3 Bán hàng và marketing 22
    3. Ma trận SwOT tổng hợp của ngành giấy Việt Nam 23
    4. Kiến nghị tổng hợp 24
    5. Mục tiêu của ngành giấy giai đoạn 2001 - 2010 24
    Kết luận 25
    Danh mục tài liệu tham khảo 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...