Tài liệu Phân tích môi trường marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Môi trường marketing là một tập hợp những lực lượng “không khống chế được”
    mà các công ty phải chú ý đến khi xây dựng các hệ thống marketing - mix của mình.
    Môi trường marketing được hiểu như sau:
    Môi trường marketing của công ty là tập hợp những chủ thể tích cực và những
    lực lượng hoạt động ở bên ngoài công ty và có ảnh hưởng đến khả năng chỉ đạo bộ
    phận marketing, thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các khách hàng
    mục tiêu.
    Do tính chất luôn biến động, khống chế và hoàn toàn bất định, môi trường
    marketing động chạm sâu sắc đến đời sống công ty. Những biến đổi diễn ra trong
    môi trường này không thể gọi là chậm và có thể dự đoán trước được. Nó có thể gây
    ra những điều bất ngờ lớn và những hậu quả nặng nề. Vì thế công ty cần phải chú ý
    theo dõi tất cả những diễn biến của môi trường bằng cách sử dụng vào mục đích này
    việc nghiên cứu marketing và những khả năng thu thập thông tin marketing thường
    ngày bên ngoài công ty hiện có.
    Môi trường marketing gồm có môi trường vĩ mô và môi trường vi mô. Môi
    trường vi mô là những lực lượng có quan hệ trực tiếp với bản thân công ty và những
    khả năng phục vụ khách hàng của nó, tức là những người cung ứng, những người
    môi giới marketing, các khách hàng, các đối thủ cạnh tranh và công chúng trực tiếp.
    Môi trường vĩ mô là những lực lượng trên bình diện xã hội rộng lớn hơn, có ảnh
    hưởng đến môi trường vi mô, như các yếu tố nhân khẩu, kinh tế, tự nhiên, kỹ thuật,
    chính trị và văn hóa. Trước tiên ta hãy nói về môi trường vĩ mô của công ty rồi sau
    đó sẽ xem xét môi trường vi mô.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...