Tiểu Luận Phân tích môi trường marketing của sản phẩm dầu gọi head &amp shouder của công ty P&amp G

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Môi trường Vĩ Mô:

    1.Môi trường nhân khẩu học:
    - Pham vi nghiên cứu Quận Cái Răng với diên tích 62,53km2 và dân số 77.292 người.Trong đó độ tuổi lao động là 58.355 người.
    - Quận Cái Răng mới thành lập năm 2004,đặc biệt trường đại học Tây Đô được thành lập thu hút một lượng lớn sinh viên và dân cư đến sinh sống.
    => Nhu cầu sử dụng dầu gội của người tiêu dùng tăng lên

    2.Môi trường Kinh Tế:
    - Tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP đạt 19,15% .Thu nhập bình quân 35,3 triệu đồng/ năm.Nền kinh tế phát triễn thu nhập bình quân của người dân tăng kéo theo nhu cầu sử dụng sản phẩm có chất lượng tốt.
    - Nền kinh tế tăng trưởng ổn định không có biến động lớn,ảnh hưởng đến sức mua của sản phẩm vì đây là mặt hàng thiết yếu của tiêu dùng.
    => Khả năng chi tiêu của người tiêu dùng được nâng lên.

    3.Môi trường tự nhiên:
    - Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa,nhiệt độ trung bình năm cao 22[SUP]0[/SUP]C đến 27[SUP]0[/SUP]C riêng Cần Thơ là 27[SUP]0[/SUP]C
    - Với cơ sở hạ tầng đang trong thời kì phát triễn làm cho môi trường nhiều khối bụi,làm người dân bị ảnh hưởng.
    => Với đặc thù khí hâu như vậy đã làm cho nhu cầu sử dụng dầu gội tăng.




    Ø Môi Trường Vi Mô:

    1.Đối thủ cạnh tranh: Với sản phẩm head &shoulder của tập đoàn P&G luôn phải đối mặt cạnh tranh gay gắt với nhiều dòng sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay,đặc biệt đối thủ mạnh nhất của sản phẩm head & shoulder là Clear của tập đoàn Unilever
    - Nguồn Nhân lực : P&G luôn được đánh giá là lựa chọn tốt nhất cho các nhân tài, và cũng ít ai thật sự muốn rời bỏ P&G chỉ vì nơi đây thiếu đào tạo hay môi trường kém . Unilever thì vẫn có khá nhiều lời phàn nàn về phong cách và môi trường làm việc.
    -Phân phối: Unilever phân phối có vẻ như bao trùm, nhưng theo đánh giá của 1 số nhà nghiên cứu thị trường và trong ngành, Unilever phải tốn bộn tiền cho thiết kế quảng cáo và phân phối nhưng không hiệu quả cao bằng P&G với chi phí ít hơn nhưng logistic tốt hơn.
    - Nhìn tổng quát:Có thể dễ dàng nhận thấy Unilever đã có được những thành công hơn P&G tại Việt nam về thị phận, doanh số, lợi nhuận, các hoạt động xã hội. Tuy nhiên những năm gần đây, đặc biệt là từ khi P&G giảm giá một số sản phẩm và đưa ra một số sản phẩm mới thì tốc độ tăng trưởng của P&G cao hơn Unilever.
    - Ở VN chiến lược 2 bên cũng khác, khó nhận xét công bằng P&G chọn những phân khúc, khu vực có lợi nhất, trong khi Unilever chọn chiến lược trải đều, rộng & lấy thịt đè người, chi khá mạnh tay cho những chiến dịch tiếp thị sản phẩm, giới thiệu sản phẩm và quà tặng, khuyến mãi.

    2.Đối thủ tiềm ẩn: Là công ty TNHH Unza và công ty cổ phần ICP
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...