Tiểu Luận Phân tích môi trường marketing của sản phẩm dầu gội đầu CLEAR MEN

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phân tích môi trường marketing của sản phẩm dầu gội đầu CLEAR MEN


    Bài làm

    Từ giữa thập niên 90 của thế kỷ trước, ngay từ khi bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam, các đại gia trong lĩnh vực tiêu dùng như Unilever, Kao, Procter & Gamble, Colgate Palmolive đều tập trung phát triển kinh doanh nghành hàng dầu gội đầu và các sản phẩm chăm sóc tóc. Tuy nhiên suốt hơn 10 năm thị trường dầu gội cho nam giới vẫn không được các nhà sản xuất chú ý tới. Và sau thành công của sản phẩm X-men của ICP và do nhu cầu thị trường dầu gội dành cho nam giới tăng cao mà sản phẩm đáp ứng còn hạn chế đến tháng 3 năm 2007 thì Unilever đã cho ra đời một sản phẩm dầu gội dành riêng chon am tên là Clear-men, cùng với công nghệ clear tech hi performance 2.0. Unilever đã giới thiệu cho khách hàng một loại sản phẩm dầu gội Clear Men dành cho đàn ông với tinh chất bạc hà cho cảm giác mát lạnh và cực kỳ sảng khoái, sạch gàu sau mỗi lần gội, mùi thơm đặc trưng chon nam giới, cho bạn một cảm giác hoàn toàn tự tin đến gần phái đẹp. Clear-men là một nhánh sản phẩm của Clear, được biết đến là dầu gội trị gàu dành cho nam giới. Dòng sản phẩm Clear Men là dầu gội có tinh chất bạc hà bao gồm nhiều loại: Clear Men Sport, Clear Men Activsport, Clear Men Style Express sắp tới Clear Men cũng đưa ra một số sản phẩm mới có tính năng thích hợp hơn với một số loại tóc khác biệt.
    Unilever là một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới chuyên sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình. Unilever là tập đoàn của Anh và Hà Lan, được thành lập từ năm 1930 trên cơ sở hợp nhất của hai tập đoàn Margarine Unie (Hà Lan) và Lever Brother (Anh). Từ năm 1995, Unilever đã đầu tư hơn 120 triệu USD vào hai doanh nghiệp tại Việt Nam là Công ty Liên doanh Lever Việt Nam và Công ty 100% vốn nước ngoài Unilever Bestfoods & Elida P/S. Năm 2005 Unilever đã kỷ niệm mười năm ngày chính thức có mặt tại Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Nhà nước Việt Nam trao tặng.
    Unilever có hơn 265000 nhân viên làm việc trong hơn 500 công ty tại 90 quốc gia trên thế giới ngoài ra hãng này còn có mặt trên thị trường của 70 quốc gia khác. Nghành sản xuất thực phẩm của Unilever đứng thứ hai thế giới chỉ sau Nestles.
    Các nhãn hàng của Unilever như: Lipton, Knorr, Omo, Sunsilk, Clear, Dove, P/S, Lifebouy, Pond's, Lux, Hazeline, . luôn dẫn đầu trong các ngành hàng và liên tục được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.
    Biểu tượng logo của Unilever là chữ U in trên mọi nhãn hàng.
    Unilever VN: Unilever Việt Nam đặt trụ sở hiện nay mang tên Tòa nhà UNILEVER,tại số 156 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phong, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng, với tổng diện tích 10.000 m2, bao gồm 1 tầng trệt, 3 tầng lầu,hệ thống canteen, phòng tập thể dục, khu vực giao tiếp với khách hàng và người tiêu dùng; với trang thiết bị IT hiện đại, đáp ứng mọi tiêu chuẩn hàng đầu về môi trường sinh thái và môi trường làm việc
    Việc xây dựng Trụ sở mới đánh dấu bước phát triển mới của Unilever Việt Nam sau 15 năm có mặt tại Việt Nam, tiếp tục khẳng định thành công và sự cam kết của Unilever đối với thị trường Việt Nam, với phương châm"Unilever tự hào lớn mạnh cùng Việt Nam".
    Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia cung ứng hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới với các ngành hàng thực phẩm và sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, tới nay công ty đã đầu tư hơn 120 triệu đô la Mỹ và đã trở thành một trong các nhà đầu tư thành công nhất ở Việt Nam với 2 doanh nghiệp: Công ty Liên doanh Unilever Việt Nam chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình (bột giặt OMO, Viso, xà bông và sữa tắm Lux, Lifeboy, Dove, dầu gội Sunsilk, Clear, Lifeboy, các loại nước vệ sinh gia đình Vim, nước rửa chén bát Sunlight, các loại sữa rửa mặt và kem dưỡng da Pond"s.Hazeline .) và Công ty TNHH Unilever Việt Nam chuyên về các sản phẩm thực phẩm, trà và các đồ uống từ trà, các sản phẩm chăm sóc vệ sinh răng miệng (trà Lipton nhãn vàng, Lipton Icetea, nước mắm và bột nêm Knorr)
    Ngay sau khi đi vào hoạt động,các công ty Unilever Việt Nam đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, tăng cường đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, đào tạo và phát triển nhân lực, hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong nước, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Nhà nước và đóng góp tích cực cho các hoạt động phát triển cộng đồng.
    Unilever Việt Nam được xem là một trong những công ty có vốn đầu tư nước ngoài thành công nhất trong các hoạt động kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng, Từ năm 1995 đến năm 2005, Unilever Việt Nam đã đóng góp vào ngân sách quốc gia hơn 2.400 tỉ đồng. Công ty hiện có đội ngũ nhân viên gồm 3.000 lao động trực tiếp và gián tiếp, và gián tiếp tạo việc làm cho khoảng 6.000 người thông qua các nhà cung cấp và các đại lý.
    Unilever luôn ý thức và tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đóng góp nâng cao đời sống, sức khỏe của người dân Việt Nam. Trong 15 năm qua Công ty đã dành hơn 200 tỷ đồng, kết hợp với Bộ Y tế,Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan ban ngành địa phương thực hiện một số chương trình lớn dài hạn trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, và phòng chống thiên tai. Công ty đã giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là trẻ em tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ y tế thông qua các dự án"P/S bảo vệ nụ cười Việt Nam", "Vì ánh mắt trẻ thơ", nâng cao trình độ đào tạo nghề và hỗ trợ kinh phí cho các trường dành cho người khuyết tật,thực hiện chiến dịch bảo vệ môi trường, thông qua"Quỹ Unilever Việt Nam"với ngân sách cam kết hơn 70 tỷ đồng/năm trong 5 năm (2005-2010) hoàn thiện nhu cầu về sức khỏe và vệ sinh của người dân Việt Nam đặc biệt là phụ nữ và trẻ em ở vùng nông thôn.
    Trong suốt 15 năm qua, Unilever Việt Nam đã luôn luôn thực hiện những nỗ lực rất lớn không chỉ để thành công kinh doanh của mình, mà còn để trở thành một công dân doanh nghiệp tốt đối với cộng đồng, xã hội và môi trường. Đây là một nỗ lực toàn diện thông qua các hoạt động hàng ngày của công ty tại nơi làm việc và thông qua nhiều chương trình xã hội và cộng đồng. Unilever Việt Nam đã thực hiện hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên tiết kiệm chương trình, chẳng hạn như tiết kiệm năng lượng và nước, tiết kiệm giấy, và đặc biệt là chương trình quản lý chất thải và đổi mới sản phẩm, giảm đáng kể tác động của nó đối với môi trường. Nhờ những nỗ lực đó, giải thưởng môi trường khác nhau đã được trình bày cho Unilever Việt Nam như: Giải thưởng Doanh nghiệp xanh năm 2006 và giải thưởng đặc biệt cho doanh nghiệp xanh với hệ thống xử lý nước tiên tiến nhất "do báo Sài Gòn Giải Phóng và Bộ Tài nguyên & Môi trường Giải thưởng đầu tiên của "Môi trường và Phát triển" năm 2007 cuộc thi được tổ chức bởi Đài Tiếng nói Việt Nam và Bộ Tài nguyên & Môi trường; Cup vàng cho bảo vệ môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường trong năm 2009. Trong tháng 2 năm 2011, Unilever Việt Nam văn phòng tại Phú Mỹ Hưng, thành phố Hồ Chí Minh đã được trình bày giấy chứng nhận "Văn phòng Xanh" do WWF Việt Nam thực hiện thành công kế hoạch quản lý môi trường được công nhận tại nơi làm việc.

    Môi trường Marketing của công ty là tập hợp những chủ thể tích cực và những hoạt động bên ngoài công ty có khả năng ảnh hưởng đến khả năng chỉ đạo bộ phận Marketing, thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các khách hàng mục tiêu.
    Môi tường Marketing bao gồm môi trường Marketing Vi mô và môi trường Marketing Vĩ mô. Môi trường Marketing Vi mô là những lực lượng có mối quan hệ trực tiếp tới bản thân công ty và khả năng phục vụ khách hàng của nó, tức là: Những người cung ứng, Những người môi giới marketing, Khách hàng, Đối thủ cạnh tranh và Công chúng trực tiếp. Môi trường Marketing Vĩ mô là các yếu tố: Nhân khẩu, Kinh tế, Tự nhiên, Kỹ thuật, Chính trị và Văn hóa.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...