Báo Cáo Phân tích Môi trường Marketing - Công ty cổ phần Sữa Vinamilk

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. PHẦN MỞ ĐẦU 2
    1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY VINAMILK: 2
    1.1. GIỚI THIỆU CHUNG 2
    1.2. THỊ PHẦN CỦA VINAMILK TRÊN THỊ TRƯỜNG NGÀNH SỮA CỦA VIỆT NAM: 4
    1.3. DANH HIỆU GIẢI THƯỞNG: 5
    2. SẢN PHẨM: 6
    3. PHÂN PHỐI 7
    4. THỊ PHẦN CỦA SẢN PHẨM SỮA TƯƠI: 7
    B. PHẦN NỘI DUNG 8
    1. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 8
    1.1. MÔI TRƯỜNG NHÂN KHẨU: 8
    1.2. MÔI TRƯỜNG KINH TẾ: 9
    1.3. MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN: 13
    1.4. MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ 13
    1.5. MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ - PHÁP LUẬT: 14
    1.6. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA XÃ HỘI. 15
    2. MÔI TRƯỜNG VI MÔ: 16
    2.1. NHÀ CUNG ỨNG: 16
    2.2. ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 18
    2.3. KHÁCH HÀNG 18
    2.4. TRUNG GIAN: 20
    C. KẾT LUẬN 21

    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    Sữa tươiLà sữa được vắt từ bò và là nguồn dinh dưỡng tự nhiên hữu ích. Nó vốn giàu các dưỡng chất, cung cấp đạm, vitamin, khoáng chất cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày.
    Sữa tiệt trùngLà sản phẩm sữa nước với thành phần sữa bò tươi là cơ bản, có thêm sữa bột nguyên kem hay sữa đã tách béo, các loại chất béo và những thành phần khác. Sữa được gia nhiệt ở 135 – 150 độ C trong vòng 4 – 6 giây để diệt phần lớn các vi khuẩn. Sau khi đóng chai, sữa tiếp tục được gia nhiệt một lần nữa ở 120 độ C trong vòng 15 - 20 giây để giảm vi khuẩn tái nhiễm trong quá trình đóng chai và từ chai.
    1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY VINAMILK:1.1. GIỚI THIỆU CHUNGCông ty cổ phần sữa Việt Nam có tên giao dịch Quốc tế là : Vietnam dairy Products Joint – Stock Company. Công ty được thành lập năm 1976 trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy Sữa của chế độ cũ để lại . Công ty có trụ sở chính tại Số 10 phố Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.
    Chức năng chính : Sản xuất sữa và các chế phẩm từ Sữa.
    Từ khi thành lập đến nay Công ty cổ phần sữa Việt nam được khái quát trong 3 giai đọan chính :
    § Giai đoạn 1976 – 1986 : Sau khi tiếp quản ba nhà máy sữa do chế độ cũ để lại sau năm 1975, Vinamilk gặp rất nhiều khó khăn trong việc vừa khôi phục nhà máy, vừa phân phối và sản xuất sản phẩm.
    § Giai đoạn 1987 – 2005 : Đây là giai đoạn khó khăn trong sản xuất kinh doanh nói chung của đất nước. Tuy vậy giai đoạn 1996 đến 2005, Vinamilk không ngừng nâng cao và phát triển.
    § Giai đoạn 2005 – đến nay :Công ty đã đạt thành tích rất xuất sắc về phát triển sản xuất kinh doanh, áp dụng công nghệ mới, lắp đặt các thiết bị máy móc chế biến hiện đại, tăng công suất chế biến,mở rộng cơ sở sản xuất,hình thành các vùng nguyên liệu trong nước bằng việc xây dựng năm trang trại bò sữa.
    Tính theo doanh số và sản lượng, Vinamilk là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm của Vinamilk bao gồm: sản phẩm chủ lực là sữa nước và sữa bột; sản phẩm có giá trị cộng thêm như sữa đặc, sữa chua ăn và sữa chua uống, kem và phó mát. Vinamilk cung cấp cho thị trường một những danh mục các sản phẩm, hương vị và qui cách bao bì có nhiều lựa chọn nhất.
    Vinamilk là một “Thương hiệu Nổi tiếng tại Việt Nam” (do Tạp chí Thương Hiệu Việt bình chọn năm 2010) và là một trong nhóm 200 Doanh nghiệp tốt nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương (theo bình chọn của tạp chí Forbes Asia). Vinamilk cũng được giải Trusted Brand 2011 - Thương hiệu uy tín (do Viện DN VN - Cục xúc tiến Thương mại).
    Hiện tại Công ty tập trung các hoạt động kinh doanh vào thị trường đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam mà theo Euromonitor là tăng trưởng bình quân 7.85% từ năm 1997 đến 2007. Đa phần sản phẩm được sản xuất tại chín nhà máy với tổng công suất khoảng 570.406 tấn sữa mỗi năm. Công ty sở hữu một mạng lưới phân phối rộng lớn trên cả nước, đó là điều kiện thuận lợi để chúng tôi đưa sản phẩm đến số lượng lớn người tiêu dùng.
    Sản phẩm Công ty chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và cũng xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Úc, Campuchia, Irắc, Philipines và Mỹ.
    v Tầm nhìn:“Trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người”
    v Sứ mệnh:“Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”
    v Giá trị cốt lõi:“Chính trực, tôn trọng, công bằng, tuân thủ, đạo đức.”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...