Tài liệu Phân tích mội trường maketting

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Môi trường marketing là một tập hợp những lực lượng “không khống chế được” mà

    các công ty phải chú . đến khi xây dựng các hệ thống marketing - mix của m.nh. Môi

    trường marketing được hiểu như sau:

    Môi trường marketing của công ty là tập hợp những chủ thể tích cực và những lực

    lượng hoạt động ở bên ngoài công ty và có ảnh hưởng đến khả năng chỉ đạo bộ phận

    marketing, thiết lập và duy tr. mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các khách hàng mục tiêu.

    Do tính chất luôn biến động, khống chế và hoàn toàn bất định, môi trường

    marketing động chạm sâu sắc đến đời sống công ty. Những biến đổi diễn ra trong môi

    trường này không thể gọi là chậm và có thể dự đoán trước được. Nó có thể gây ra những

    điều bất ngờ lớn và những hậu quả nặng nề. V. thế công ty cần phải chú . theo d.i tất cả

    những diễn biến của môi trường bằng cách sử dụng vào mục đích này việc nghiên cứu

    marketing và những khả năng thu thập thông tin marketing thường ngày bên ngoài công

    ty hiện có.

    Môi trường marketing gồm có môi trường vĩ mô và môi trường vi mô. Môi trường

    vi mô là những lực lượng có quan hệ trực tiếp với bản thân công ty và những khả năng

    phục vụ khách hàng của nó, tức là những người cung ứng, những người môi giới

    marketing, các khách hàng, các đối thủ cạnh tranh và công chúng trực tiếp. Môi trường vĩ

    mô là những lực lượng trên b.nh diện x. hội rộng lớn hơn, có ảnh hưởng đến môi trường

    vi mô, như các yếu tố nhân khẩu, kinh tế, tự nhiên, kỹ thuật, chính trị và văn hóa. Trước

    tiên ta h.y nói về môi trường vĩ mô của công ty rồi sau đó sẽ xem xét môi trường vi mô.

    1. Các lực lượng chủ yếu của môi trường vĩ mô.

    Các công ty , những người cung ứng, những người trung gian Marketing, khách

    hàng, các đối thủ cạnh tranh và công chúng đều hoạt động trong một môi trường vĩ mô

    rộng lớn của các lực lượng và xu hướng tạo ra những cơ hội đồng thời cũng làm nảy sinh

    những mối đe dọa. Những lực lượng này là những lực lượng không thể khống chế được

    mà công ty phải theo d.i và đối phó. Trong số những lực lượng x. hội mới có phong trào

    xanh, phong trào phụ nữ, quyền đồng t.nh luyến ái, v .v. Trong số các lực lượng kinh tế

    có tác động ngày càng tăng của sự cạnh tranh toàn cầu. Các công ty và người tiêu dùng

    ngày càng phải chịu nhiều tác động của những lực lượng toàn cầu. Trong bức tranh toàn
     

    Các file đính kèm:

    • 2-.doc
      Kích thước:
      134.5 KB
      Xem:
      1
Đang tải...