Tiểu Luận phân tích môi trường kinh doanh và xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Vinamit

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Trong xu thế hội nhập quốc tế, Việt Nam chịu tác động rất lớn của nền kinh tế
    toàn cầu. Đặc biệt, việc gia nhập WTO đặt các doanh nghiệp trong nước đứng trước
    nhiều cơ hội và thách thức lớn lao.
    Những khó khăn và biến động liên tục trong nền kinh tế gần đây ảnh hưởng
    không nhỏ đến xu hướng tiêu dùng đặc biệt là của thị trường thức ăn nhanh. Mà
    Vnamit là một doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực rau quả, trái cây sấy ở
    thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang nhiều nước. Trước tình hình này, công ty cần
    phải có những định hướng chiến lược rõ ràng để ứng phó kịp thời trước những thay đổi
    của nền kinh tế; giữ vững vị trí hàng đầu và tiếp tục phát triển trong tương lai.
    Thời gian qua, dù nguồn nông sản nguyên liệu trong nước chưa đáp ứng đủ nhu
    cầu chế biến xuất khẩu của các nhà máy. Nhưng ngành chế biến hàng nông sản vẫn
    đang trên đà tăng trưởng mạnh và tiềm năng xuất khẩu trong thời gian tới là rất lớn.
    Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit), thời gian gần đây, xuất khẩu các mặt
    hàng hoa, quả sấy khô Việt Nam có mức tăng trưởng khá mạnh, trong đó các thị trường
    như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và EU rất ưa chuộng trái cây sấy khô
    của Việt Nam. Chính vì vậy, nhằm góp phần vào sự phát triển hơn nữa của công ty
    Vinamit trên thị trường trong nước và thế giới, tôi xin chọn đề tài “phân tích môi
    trường kinh doanh và xây dựng chiến lược kinh doanh cho công ty Vinamit”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...