Tiểu Luận Phân tích môi trường kinh doanh và xây dựng chiến lược cho công ty cổ phần bánh kẹo kinh đô (kdc)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong những năm qua còn rất nhiều sóng gió. Muốn thành công và đứng vững trên thị trường, một doanh nghiệp không những phải biết cách thoát khỏi những khó khăn chung của nền kinh tế mà phải nhanh nhạy trong việc tìm ra và nắm bắt những cơ hội từ thị trường.
    Năm 2010 có thể nói là một năm thành công của Công ty cổ phần Kinh Đô trong việc xây dựng những nền tảng vững chắc để trở thành Tập đoàn hàng đầu trong ngành thực phẩm ở Việt Nam và xa hơn là toàn khu vực. Việc phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến thành công của một doanh nghiệp như Tập đoàn Kinh Đô là rất cần thiết trong quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên Kinh tế vì đó là cơ hội để vừa mở mang kiến thức, vừa đúc kết được những bài học kinh nghiệm quý báu cho công việc sau này. Đó là lý do để tôi tiến hành nghiên cứu đề tài “PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO KINH ĐÔ”.
    Do giới hạn về mặt thời gian và thông tin nên tôi chỉ tập trung vào việc phân tích môi trường cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của Công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô trong những năm gần đây và từ đó xây dựng một số chiến lược phát triển cho công ty trong những năm tới. Xin chân thành cảm ơn TS Phạm Thế Tri đã trang bị cho tôi những kiến thức nền tảng về Quản trị chiến lược để tôi có thể hoàn thành đề tài này.










    NỘI DUNG
    CHƯƠNG 1
    GIỚI THIỆU VỀ KINH ĐÔ
    Kinh Đô được thành lập từ năm 1993, trải qua 17 năm hình thành và phát triển, đến nay Kinh Đô đã trở thành một hệ thống các công ty trong ngành thực phẩm gồm: bánh kẹo, nước giải khát, kem và các sản phẩm từ Sữa. Định hướng chiến lược phát triển của Kinh Đô là Tập Đoàn Thực phẩm hàng đầu Việt Nam và hướng tới một Tập đoàn đa ngành: Thực phẩm, Bán lẻ, Địa ốc, Tài chính nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.
    Từ quy mô chỉ có 70 cán bộ công nhân viên khi mới thành lập đến nay Kinh Đô đã có tổng số nhân viên là 7.741 người. Tổng vốn điều lệ của Kinh Đô Group là 3.483,1 tỷ đồng. Tổng doanh thu đạt 3.471,5 tỷ đồng trong đó doanh thu ngành thực phẩm chiếm 99.2%, tổng lợi nhuận đạt 756,1 tỷ đồng.
    Các sản phẩm mang thương hiệu Kinh Đô đã có mặt rộng khắp các tỉnh thành thông qua hệ thống phân phối đa dạng trên toàn quốc gồm hơn 600 nhà phân phối, 31 Kinh Đô Bakery và 200.000 điểm bán lẻ cũng như các thống phân phối nhượng quyền với tốc độ tăng trưởng 30%/năm. Thị trường xuất khẩu của Kinh Đô phát triển rộng khắp qua 35 nước, đặc biệt chinh phục các khách hàng khó tính nhất như Nhật, Mỹ, Pháp, Đức, Singapore .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...