Tiểu Luận Phân tích môi trường kinh doanh và phân tích swot của công ty vinaphone

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I : Giới thiệu công ty Vinaphone
    I. Lịch sử hình thành :
    Công ty Vinaphone là một công ty thành viên thuộc Tập đoàn Bưu chính
    Viễn thông Việt Nam (VNPT) – là công ty nhà nước do Nhà nước đầu tư và thành
    lập. Cùng với Mobifone- cũng là một công ty thành viên của VNPT, Vinaphone là
    công ty cung cấp dịch vụ viễn thông di động hoạt động trên băng tần GSM, phủ
    sóng toàn quốc 61/61 tỉnh thành. Vinaphone được đổi tên từ Công ty Dịch vụ Viễn
    thông GPC từ năm 2006 ( GPC được thành lập ngày 11 tháng 12 năm 1997 ).
    Mặc dù trên thị trường dịch vụ viễn thông di động Việt nam, có 7 nhãn hiệu
    cung cấp mạng di động là Vinaphone, Mobifone, Viettel, S-fone, Vietnamobile,
    EVN-telecom, và Beeline, nhưng xét về quy mô và tầm ảnh hưởng, Vinaphone là
    1 trong 3 nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động lớn nhất tại Việt Nam, bên cạnh
    Mobifone và Viettel. Và Vinaphone cũng là nhà cung cấp mạng di động có lịch sử
    lâu đời thứ 2 ở việt nam, sau Mobifone (Mobifone thành lập năm 1993), do đó
    Vinaphone là một công ty có bề dày truyền thống và tiềm lực trên thị trường viễn
    thông di động ở Việt nam.
    II. Sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý kinh doanh và cam kết của Vinaphone
    2.1/ Sứ Mệnh
    VinaPhone luôn nỗ lực ứng dụng hiệu quả công nghệ viễn thông tiên tiến
    để mang dịch vụ thông tin di động đến cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, góp phần
    thúc đẩy kinh tế - xã hội của Việt Nam.
    2.2 / Tầm Nhìn
    Dịch vụ thông tin di động ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành một
    phần tất yếu trong cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam. VinaPhone luôn là
    mạng điện thoại di động dẫn đầu ở Việt Nam, luôn ở bên cạnh khách hàng dù bất
    cứ nơi đâu.
    2
    2.3/ Triết Lý Kinh Doanh Vinaphone
    Là thành viên của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT),
    Vinaphone tự hào được thừa hưởng và phát triển các giá trị cốt lõi trong triết lý
    kinh doanh của VNPT.
    - Giá trị mang tính Nhân văn: Giá trị tốt đẹp nhất VinaPhone hướng tới là
    phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của
    nhân viên, mang lại lợi ích cho đối tác, đóng góp vì lợi ích của cộng đồng. Tất cả
    "Vì con người, hướng tới con người và giữa những con người".
    - Giá trị mang tính Kết nối: Nhờ những ứng dụng công nghệ viễn thông tiên
    tiến, VinaPhone có mặt ở khắp mọi nơi, mọi cung bậc tình cảm để mang con
    người đến gần nhau hơn, cùng nhau trải nghiệm, chia sẻ Cảm Xúc - Thành Công -
    Trí Thức.
    - Giá trị mang tính Việt Nam: Tiên phong trong lĩnh vực phát triển thông tin
    di động ở các vùng xa xôi của đất nước, vừa kinh doanh, vừa phục vụ để thúc đẩy
    phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
    2.4/ Cam kết thương hiệu của Vinaphone
    - Vinaphone là nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thông tin di động với chất
    lượng tốt nhất và bảo đảm rằng VinaPhone là đối tác đáng tin cậy của khách hàng.
    - Vinaphone cam kết xây dựng mối quan hệ đối tác và hợp tác bền vững,
    cùng có lợi, giữa mạng thông tin di động VinaPhone với khách hàng, các thành
    viên và người lao động
    III. Các sản phẩm dịch vụ cơ bản của Vinaphone :
    3.1/ Các hình thức thuê bao
    Các hình thức thuê bao của Vinaphone trên nền mạng 2G và 3G gồm có :
    Trả trước; Trả sau; Thuê bao ngày; Nhắn tin; Trả trước kéo dài; Trả trước thời hạn
    365 ngày
    3
    3.2/ Các gói cước của vinaphone :
    - Các gói cước trả trước: Vinacard, Vinatext. Vinaxtra, Vinadaily, Vina365,
    gói cước HSSV-Talk EZ, bộ hòa mạng ALO, gói cước gọi cuộc tế IDD-1714, gói
    cước gọi nội vùng –My Zone, gói cước 3G, gói cước trả trước Iphone 3Gs
    - Gói cước trả sau: Vinaphone, trả sau của Iphone 3Gs
    3.3/ Các dịch vụ trên nền mạng 2G:
    - Hiện cùng với MobiFone, Vinaphone đang là một doanh nghiệp dẫn đầu về
    cung cấp dịch vụ gia tăng với khoảng trên 40 dịch vụ được cung cấp trên nền thoại
    bao gồm: gọi số tắt, gọi quốc tế, chuyển vùng quốc tế, chuyển vùng trong nước,
    chuyển tiếp cuộc gọi, chặn cuộc gọi, giữ cuộc gọi, chờ cuộc gọi, hộp thư thoại, fax
    data, Ringtunes, cấm hiển thị số, hiển thị số, Datasafe, USSD, Care plus,
    Say2send
    - Dịch vụ SMS và trên nền SMS bao gồm nhắn tin thông thường, nhắn tin
    đến các tổng đài 996, 997, 998, 8XXX, 1900XXXX . Các dịch vụ GTGT như Info
    plus, Vina Search, GPRS-WAP-MMS .v v
    3.4/ Các dịch vụ trên nền mạng Vinaphone 3G :
    - Dịch vụ điện thoại thấy hình (Video Call): là dịch vụ cho phép các thuê bao
    Vinaphone khi đang đàm thoại có thể nhìn thấy hình ảnh trực tiếp của nhau thông
    qua camera của máy điện thoại di động.
    - Dịch vụ truy nhập Internet trên máy điện thoại di động (Mobile Internet): là
    dịch vụ truy nhập Internet thông qua các công nghệ truyền dữ liệu
    GPRS/EDGE/3G.
    - Dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cao thông qua các thiết bị hỗ trợ (Mobile
    Broadband): là dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cáo từ máy tính thông qua công
    nghệ truyền dữ liệu trên mạng điện thoại di động.
    4
    - Dịch vụ Truyền hình trên mạng điện thoại di động (Mobile TV): là dịch vụ
    cho phép thuê bao Vinaphone có thể xem các kênh truyền hình trực tiếp (LiveTV)
    và các nội dung thông tin theo yêu cầu (ca nhạc chọn lọc, phim truyện đặc sắc,
    video clip, .) ngay trên màn hình di động.
    - Dịch vụ theo dõi hình ảnh trên máy điện thoại di động (Mobile Camera): là
    dịch vụ là dịch vụ cho phép thuê bao Vinaphone có thể theo dõi trực tiếp ngay trên
    màn hình máy di động các hình ảnh thu được từ các máy quay đặt tại các nút giao
    thông, điểm công cộng, nhà riêng,
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...