Tiểu Luận Phân tích môi trường kinh doanh và phân tích swot của công ty vinaphone

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HỒ CHÍ MINH
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT

    BỘ MÔN : QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
    LỚP QUẢN TRỊ KINH DOANH K07407B

    PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH VÀ PHÂN TÍCH SWOT CỦA CÔNG TY VINAPHONE





    Giảng viên hướng dẫn:
    TS. Phạm Thế Tri
    Sinh viên thực hiện:
    Đào Minh Quyết
    MSSV: K074071389




    TP. HCM, Tháng 5 năm 2010



    Chương I : Giới thiệu công ty Vinaphone

    I. Lịch sử hình thành :

    Công ty Vinaphone là một công ty thành viên thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) – là công ty nhà nước do Nhà nước đầu tư và thành lập. Cùng với Mobifone- cũng là một công ty thành viên của VNPT, Vinaphone là công ty cung cấp dịch vụ viễn thông di động hoạt động trên băng tần GSM, phủ sóng toàn quốc 61/61 tỉnh thành. Vinaphone được đổi tên từ Công ty Dịch vụ Viễn thông GPC từ năm 2006 ( GPC được thành lập ngày 11 tháng 12 năm 1997 ).
    Mặc dù trên thị trường dịch vụ viễn thông di động Việt nam, có 7 nhãn hiệu cung cấp mạng di động là Vinaphone, Mobifone, Viettel, S-fone, Vietnamobile, EVN-telecom, và Beeline, nhưng xét về quy mô và tầm ảnh hưởng, Vinaphone là 1 trong 3 nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động lớn nhất tại Việt Nam, bên cạnh Mobifone và Viettel. Và Vinaphone cũng là nhà cung cấp mạng di động có lịch sử lâu đời thứ 2 ở việt nam, sau Mobifone (Mobifone thành lập năm 1993), do đó Vinaphone là một công ty có bề dày truyền thống và tiềm lực trên thị trường viễn thông di động ở Việt nam.

    II. Sứ mệnh, tầm nhìn, triết lý kinh doanh và cam kết của Vinaphone

    2.1/ Sứ Mệnh
    VinaPhone luôn nỗ lực ứng dụng hiệu quả công nghệ viễn thông tiên tiến để mang dịch vụ thông tin di động đến cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Việt Nam.
    2.2 / Tầm Nhìn
    Dịch vụ thông tin di động ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam. VinaPhone luôn là mạng điện thoại di động dẫn đầu ở Việt Nam, luôn ở bên cạnh khách hàng dù bất cứ nơi đâu.
    2.3/ Triết Lý Kinh Doanh Vinaphone
    Là thành viên của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT), Vinaphone tự hào được thừa hưởng và phát triển các giá trị cốt lõi trong triết lý kinh doanh của VNPT.
    - Giá trị mang tính Nhân văn: Giá trị tốt đẹp nhất VinaPhone hướng tới là phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân viên, mang lại lợi ích cho đối tác, đóng góp vì lợi ích của cộng đồng. Tất cả "Vì con người, hướng tới con người và giữa những con người".
    - Giá trị mang tính Kết nối: Nhờ những ứng dụng công nghệ viễn thông tiên tiến, VinaPhone có mặt ở khắp mọi nơi, mọi cung bậc tình cảm để mang con người đến gần nhau hơn, cùng nhau trải nghiệm, chia sẻ Cảm Xúc - Thành Công - Trí Thức.
    - Giá trị mang tính Việt Nam: Tiên phong trong lĩnh vực phát triển thông tin di động ở các vùng xa xôi của đất nước, vừa kinh doanh, vừa phục vụ để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

    2.4/ Cam kết thương hiệu của Vinaphone
    - Vinaphone là nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ thông tin di động với chất lượng tốt nhất và bảo đảm rằng VinaPhone là đối tác đáng tin cậy của khách hàng. - Vinaphone cam kết xây dựng mối quan hệ đối tác và hợp tác bền vững, cùng có lợi, giữa mạng thông tin di động VinaPhone với khách hàng, các thành viên và người lao động
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...