Chuyên Đề phân tích môi trường kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược, định vị chiến lược lấy khác

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A.MỤC LỤC



    A. MỤC LỤC 1
    B. DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .4
    C. DANH MỤC BẢNG BIỂU 5
    PHẦN TÓM TẮT .6
    CHƯƠNG I .7
    1.1. Chiến lược kinh doanh của DN . 7
    1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh của DN 7
    1.1.2. Phân loại chiến lược kinh doanh trong DN .8
    1.1.3. Các chiến lược đặc thù 9
    1.1.4. Vai trò của chiến lược kinh doanh 10
    1.2. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh 11
    1.2.1. Xác định tầm nhìn, nhiệm vụ kinh doanh .12
    1.2.2. Phân tích môi trường hoạt động 12
    1.2.3. Xác định các mục tiêu của doanh nghiệp 20
    1.2.4. Xây dựng các phương án chiến lược .20
    1.2.5. Lựa chọn phương án chiến lược 21
    1.2.6. Tổ chức thực hiện chiến lược 21
    CHƯƠNG II 23
    2.1. Giới thiệu về Cty cổ phần Kinh Đô . 23
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Cty 23
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Cty .24
    2.1.3. Kết quả hoạt động SXKD của Kinh Đô trong những năm qua .25
    2.2. Phân tích môi trường ngành 26
    2.2.1. Áp lực từ NCC 27
    2.2.2. Áp lực từ khách hàng 27
    2.2.3. Áp lực từ đối thủ cạnh tranh trong ngành .28
    2.2.4. Áp lực từ sản phẩm thay thế 28
    2.3. Phân tích môi trường vĩ mô .29
    2.4. Phân tích môi trường bên trong tổ chức 29
    2.5. Tổng hợp kết quả bằng mô hình SWOT .32
    2.5.1. Điểm mạnh 32
    2.5.2. Điểm yếu .32
    2.5.3. Cơ hội 32
    2.5.4. Thách thức .32
    CHƯƠNG III .34
    3.1. Căn cứ xây dựng chiến lược 34
    3.2. Sứ mệnh, tầm nhìn của Cty cổ phần Kinh Đô .34
    3.3. Lập ma trận SWOT . .35
    3.4. Lựa chọn chiến lược 37
    3.5. Một số giải pháp thực hiện các chiến lược kinh doanh 38
    3.5.1. Giải pháp khách hàng tối ưu .38
    3.5.2. Giải pháp sản xuất tối ưu 39
    3.5.3. Giải pháp hoàn thiện hệ thống cấu trúc, nâng cao quản lý hệ thống 40
    3.5.4. Giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính 41
    3.6. Một số kiến nghị 41
    3.6.1. Đối với Kinh Đô 41
    3.6.2. Đối với nhà nước .42
    3.6.3. Đối với ngành .42
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .43


    [TABLE="class: MsoNormalTable, width: 443"]
    [TR]
    [TD="width: 170"] GDP
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Tổng sản phẩm quốc nội
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] Kinh Đô, Công ty
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Công ty cổ phần Kinh Đô
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] DN
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Doanh nghiệp
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] UBND
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Ủy ban nhân dân
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] TP.HCM
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Thành phố Hồ Chí Minh
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] QĐ
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Quyết định
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] TNHH
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Trách nhiệm hữu hạn
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] HHC
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] Hữu Nghị
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Công ty cổ phần Hữu Nghị
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] KDC
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Mã chứng khoán của CTCT Kinh Đô
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] NKD
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Mã chứng khoán của CTCP KĐ Miền Bắc
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] BBC
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Mã chứng khoán của CTCP Bibica
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] DS-KHHGĐ
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Dân số kế hoạch hóa gia đình
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"] PL
    [/TD]
    [TD="width: 421"] Phụ lục
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="width: 170"][/TD]
    [TD="width: 421"][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    C. DANH MỤC BẢNG BIỂU



    Bảng 1. Sơ đồ tổ chức của hệ thống Kinh Đô Group 25
    Bảng 2. Một số chỉ tiêu hđ SXKD năm 2008, 2009 và ước 201017 26
    Bảng 3. Mô hình 5 thế lực cạnh tranh .26
    Bảng 4. Danh sách nhà cung cấp nguyên liệu cho CTCP Kinh Đô 27
    Bảng 5. Doanh thu một số công ty bánh kẹo 2009 28
    Bảng 6. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài – EFE 29
    Bảng 7. Cơ cấu lao động theo chức năng quản lý .31
    Bảng 8. Cơ cấu lao động theo trình độ 31
    Bảng 9. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong - IEF 32
    Bảng 10. Ma trận SWOT .35






    PHẦN TÓM TẮT

    Qua vận dụng lý thuyết Delta, bản đồ chiến lược, 5 thế lực cạnh tranh để đánh giá chiến lược kinh doanh của Kinh Đô, chúng tôi nhận thấy: quản trị chiến lược là trung tâm hoạt động kinh doanh của công ty, nhằm chủ động thích ứng với những biến động mạnh chi phối thị trường trong nước, quốc tế, chủ động thích nghi với các biến đổi, tránh rủi ro, nâng cao hiệu quả năng lực quản trị, lựa chọn chiến lược khác biệt về: Sản phẩm tối ưu-Khách hàng tối ưu-Hệ thống cấu trúc nội bộ tối ưu, thì công ty phải xây dựng chiến lược, và điều chỉnh chiến lược phù hợp với từng giai đoạn phát triển.
    Từ phân tích môi trường kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược, định vị chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm của Kinh Đô, giải pháp phục vụ khách hàng tốt nhất, kết hợp với các giải pháp sản phẩm tối ưu và định vị hệ thống một cách đồng bộ. Và qua phân tích, đánh giá các chiến lược: phát triển sản phẩm, chiến lược khách hàng, chiến lược thâm nhập và phát triển thị trường, chiến lược nâng cao năng lực tài chính, chiến lược định vị hệ thống và chất lượng quản trị của Kinh Đô, gắn với DPM và DM. Chúng tôi đã bổ sung một số nội dung chiến lược đã có:

    - Tiếp tục xây dựng, phát triển Kinh Đô thành: Tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam, tầm trung của khu vực và hướng tới một Tập đoàn đa ngành: thực phẩm, bán lẻ, địa ốc, tài chính nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững đến 2015 và tương lai.
    - Tập trung phát triển ngành thực phẩm làm trọng tâm, tăng cường năng lực tài chính, liên kết bền vững với ngành nông nghiệp trong nước, đổi mới công nghệ sản xuất, công nghệ thông tin, đào tào nguồn nhân lực thích ứng với chiến lược phát triển.
    - Thực hiện các giải pháp chính gồm: Giải pháp khách hàng tối ưu; Giải pháp sản xuất sản phẩm tối ưu; Giải pháp hoàn thiện hệ thống cấu trúc, nâng cao quản trị hệ thống; Giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính.

    Đồng thời tôi đưa ra một số kiến nghị đối với Kinh Đô để thực hiện thành công chiến lược trở thành: Tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam, tầm trung của khu vực và hướng tới một Tập đoàn đa ngành phát triển bền vững đến 2015 và tương lai; Một số kiến nghị đối với Nhà nước và Ngành thực phẩm để hỗ trợ ngành thực phẩm bánh kẹo phát triển trong thời gian đến.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...