Báo Cáo Phân tích môi trường kinh doanh của SABECO

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 4
    1.1. Giới thiệu về công ty cổ phần bia rượu và NGK Sài Gòn. 4
    1.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển. 4
    1.1.2. Thành tích đạt được trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển. 5
    1.1.3. Nghành nghề kinh doanh của công ty. 6
    1.1.4. Cơ cấu tổ chức. 6
    1.2. Sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của công ty. 7
    1.2.1. Sứ mệnh. 7
    1.2.2. Mục tiêu chiến lược. 12
    PHẦN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY SABECO 13
    2.1. Phân tích các yếu tố của môi trường bên ngoài: 13
    2.1.1. Các yếu tố kinh tế: 13
    2.1.2. Các yếu tố chính trị - pháp luật 16
    2.1.3. Các nhân tố văn hóa - xã hội: 18
    2.1.4. Các yếu tố tự nhiên: 20
    2.1.5. Các yếu tố Kỹ thuật - Công nghệ: 21
    2.1.6. Đối thủ cạnh tranh hiện tại 24
    2.2. Phân tích môi trường vi mô của công ty. 28
    2.2.1. Chiến lược kinh doanh hiện tại và điểm mạnh điểm yếu của công ty. 28
    2.2.1.1. Chiến lược kinh doanh hiện tại 28
    2.2.1.1.1 Chiến lược dẫn đạo thị trường. 28
    2.2.1.2. Điêm mạnh điểm yếu. 33
    2.2.1.2.1. Những điểm mạnh : (S) 33
    2.2.1.2.2. Điểm yếu : 35
    2.2.2. Nguồn lực và năng lực cốt lõi 36
    2.2.2.1. Nguồn lực. 36
    2.2.2.2. Năng lực cốt lõi 37
    2.2.2.3. Dây chuyền giá trị của công ty. 38
    2.2.2.3.1. Các hoạt động chủ yếu tạo giá trị 38
    2.2.2.3.2. Các hoạt động bổ trợ tạo giá trị 39
    PHẦN III: LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 40
    3.1.Phân tích ma trận SWOT 40
    3.1.1. Điểm mạnh ( S ) 40
    3.1.2. Điểm yếu ( W ) 40
    3.1.3.Thách thức ( T ) 41
    3.1.4. Cơ hội ( O ) 41
    3.2. Phân tích ma trận BCG 44
    3.2.1. Xác định và đánh giá triển vọng các nghành kinh doanh. 45
    3.2.2. Phân loại các SBU 48
    3.2.3. Xây dựng mục tiêu chiến lược: 48
    3.2.4. Thực hiện chiến lược phân bổ vốn đầu tư 48
    3.3. Ma trận chiến lược chính. 49
    3.4. Phân tích lựa chọn chiến lược. 50
    3.4.1. Chiến lược thâm nhập thị trường : 50
    3.4.2. Chiến lược phát triển sản phẩm : 51
    3.4.3. Chiến lược đa dạng hóa hỗn hợp : 52
    3.5. Quyết định lựa chọn chiến lược. 52
    KẾT LUẬN 54

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, từ trước cho đến nay thì chiến lược kinh doanh luôn là yếu tố sống còn. Nó quyết định khả năng tồn tại cũng như phát triển của doanh nghiệp. Ngày nay khi mà xu thế hội nhập, sự phát triển của các yếu tố sản xuất và sự hạn chế của các nguồn lực tài nguyên đang gia tăng, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải có bước đi đúng đắn mới có thể tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
    Việt nam là nước đang phát triển, với tốc độ tăng trưởng cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Với nhiều ưu đãi lớn về nhân lực, chính sách phát triển kinh tế nước nhà, điều kiện tự nhiên thuận lợi đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển chung của các nghành trong nền kinh tế. Mặc dù vậy chúng ta phải đối mặt với không ít khó khăn về vốn, trình độ khoa học kỹ thuật, trình độ quản lý Điều đó hạn chế sự phát triển và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa.
    Tuy nhiên, để tận dụng thuận lợi và hạn chế khó khăn các nghành sản xuất của nước ta đã có những chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp với xu thế chung trên thế giới. Mà trong số đó có nghành Bia rượu và nước giải khát, với tốc độ tăng trưởng bình quân 2006-2010 hơn 10%. Các doanh nghiệp sản xuất đồ uống nước ta tuy không mạnh như các nước khác nhưng những sản phẩm cung cấp luôn tìm được vị thế không những tại trong nước mà còn ở cả nước ngoài, cạnh tranh ngang tại thị trường nội địa với 2 hãng nổi tiếng la Cocacola va Pepsi. Và một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực này đó là Công ty cổ phần bia rượu và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Để cùng tìm hiểu những chiến lược mà công ty đã theo đuổi cũng như sẽ triển khai trong tương lai nhóm quyết định chọn Sabeco để nghiên cứu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...