Đồ Án Phân tích môi trường kinh doanh của Honda moto Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài : Phân tích môi trường kinh doanh của Honda moto Việt Nam



    1.Lý do lựa chọn đề tài xe máy:


    Xe máy là phương tiện đi lại cơ động và thuận tiện nhất đối với hệ thống giao thông của Việt Nam. Đặc biệt, xe máy rất thích hợp với những con đường nhỏ với nhiều ngóc nghách từ thành thị đến nông thôn. Với một chiếc xe máy bạn có thể dễ dàng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: đi làm, đi chơi, vận chuyển .
    Người Việt Nam đã có thói quen sử dụng xe máy để đi lại trong khoảng cách ngắn và thường xuyên. Bất cứ người nào cũng có thể sở hữu một chiếc xe máy với giá cả hợp lý, trong khi ô tô vẫn nằm ngoài khả năng tài chính của đai bộ phận dân cư. Cũng chính vì thế mà thị trường xe máy Việt Nam là một thị trường sôi động và giàu tiềm năng với cuộc chiến tranh giành thị phần của các hãng như: Honda, Yamaha, Suzuki, Piagio, SYM
    2.Lý do lưạ chọn công ty Honda Việt Nam:
    Honda là một thương hiệu xe máy có lịch sử phát triển lâu dài, vững chắc và tạo lập được uy tín trên thị trường. Nó quen thuộc đến nỗi cứ khi nhắc tới xe máy là người ta lại nghĩ tới Honda. Honda cũng là công ty đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường, đạt được những thành công đáng kể với các sản phẩm đa dạng hướng tới nhiều đối tượng có các mức thu nhập khác nhau. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam(HVN) còn đưa đến cho người dân Việt Nam cái nhìn hiểu biết hơn về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường thông qua các chương trình tuyên truyền trong thời gian dài. Qua đó, HVN đã gửi gắm thông điệp của mình" Tôi yêu Việt Nam" tạo nên cái nhìn thiện cảm đối với người dân Việt Nam.
    HVN có rất nhiều tiềm năng và thế mạnh. Nếu có những chiến lược đúng đắn, sáng tạo thì tương lai nó sẽ ngày càng trở nên hùng mạnh và chiếm lĩnh thị trường. Phân tích chiến lược kinh doanh xe máy của HVN là bài học tốt cho nhóm chúng tôi.
    Vì vậy, nhóm chúng tôi chọn Honda Việt Nam để phân tích môi trường kinh doanh .
    Rất mong nhận được sự ủng hộ, góp ý nhiệt thành của cô giáo và các bạn.Xin cảm ơn!



    Mục lục

    Lời mở đầu 2
    I. Giới thiệu chung về công ty Honda Việt Nam 4

    1. Khái quát về công ty Honda Việt Nam 4
    2.Quá trình phát triển của Honda Việt Nam 4
    II.PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TỔNG THỂ: 7
    1.Yếu tố văn hóa - xã hội 7
    2. Yếu tố kinh tế. 8
    3. Yếu tố kỹ thuật - công nghệ. 12
    4. Yếu tố chính trị - luật pháp. 14
    III. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG TÁC NGHIỆP 16
    1. Nhà cung cấp 16
    2. Các sản phẩm thay thế 16
    3. Đối thủ tiềm ẩn 17
    4. Các tổ chức công quyền và bộ máy xã hội 18
    5. Đối thủ cạnh tranh 18
    6. Phân tích khách hàng 22
    IV. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ 25
    1. Hoạt động hỗ trợ 25
    2. Hoạt động cơ sở 28
    V. MA TRẬN SWOT 31
    VI. KẾT LUẬN .33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...