Luận Văn Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp dựa vào mô hình swot

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 22/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp dựa vào mô hình swot
    Giới thiệu chung

    I. Môi trường kinh doanh của Việt Nam. Cơ hội và thách thức của các Doanh nghiệp.
    1.Cơ hội
    Ø Xét về mặt kinh tế.
    Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao.
    [​IMG]
    Uớc tính GDP cả năm 2010 có thể tăng 6,7%. Trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn phục hồi chậm chạp và trong nước gặp phải nhiều khó khăn, kinh tế Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng tương đối cao như trên là một thành công. Với kết quả này tốc độ tăng trưởng GDP cả giai đoạn 2006-2010 đạt bình quân 7%/năm và thu nhập quốc dân bình quân đầu người năm 2010 ước đạt 1.160 USD.
    Điều này tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, có thể thu hút vốn từ nhiều nguồn vốn khác nhau trong và ngoài nước.
    Ø Xét về mặt dân số
    Theo thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dân số
    nước ta hiện đứng hàng thứ 13 trên thế giới, xấp xỉ 87 triệu người. Dân số Việt Nam tiếp tục tăng, với mức tăng hơn 1 triệu người/năm. Đây có thể coi là thời kì dân sô vàng tại Việt Nam, số lượng người trong độ tuổi lao động cao, có trình độ sẵn sàng đóng góp phát triển kinh tế. Chi phí nhân công rẻ cũng là một yếu tố quan trọng thu hút đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...