Luận Văn Phân tích mối quan hệ cung cầu và việc hình thành giá cả mặt hàng thịt lợn trên địa bàn Hà Nội trong

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Ác Niệm, 24/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Thế giới ngày càng văn minh hiện đại, nhu cầu của con người ngày càng gia tăng. Không chỉ là nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà còn có những nhu cầu giải trí, thư giãn để giải tỏa mọi áp lực trong công việc và cuộc sống. Song nhu cầu ăn, mặc, ở là những nhu cầu cơ bản nhất của con người. Để có thể tồn tạ và phát triển thì con người ai cũng phải được đáp ứng đầu tiên những nhu cầu này.
    Nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển mạnh, các quy luật giá trị, quy luật cung – cầu được thừa nhận và phổ biến rộng rãi. Ở đâu có cầu thì ở đó luôn có cung. Các doanh nghiệp luôn tìm mọi cách tạo ra các sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và nhằm mục đích là tìm kiếm lợi nhuận. Cung và cầu thường tác động qua lại với nhau và sự tác động đó sẽ dẫn tới việc hình thành giá cả hàng hóa trên thị trường. Sự biến động của giá cả là do thay đổi từ phía cung, hoặc từ phía cầu hoặc từ cả hai phía. Sự biến động này nó sẽ làm cho giá sản phẩm trên thị trường thay đổi, có thể tác động hai chiều đến nhà sản xuất hoặc người tiêu dùng. Do vậy em đã tiến hành nghiên cứu đề tài : “Phân tích mối quan hệ cung cầu và việc hình thành giá cả mặt hàng thịt lợn trên địa bàn Hà Nội trong dịp tết Nguyên Đán năm 2009” nhằm mục đích nêu lên thực trạng cung – cầu và việc hình thành giá cả mặt hàng thịt lợn trong dịp tết Nguyên Đán năm 2009. Để từ đó em có thể rút ra những bài học kinh nghiệm và đưa ra các kiến nghị và giải pháp nhằm bình ổn giá cả mặt hàng thịt lợn vào dịp tết Nguyên Đán năm 2010 sắp tới.


    ****

    KẾT LUẬN

    Thị trường Hà Nội là một thị trường sôi động và đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Thịt lợn là mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân vì vậy viêc xâm nhập vào thị trường này là khá đơn giản. Nhưng người dân Hà Nội là những người khá kỹ tính, nhất là những người dân gốc ở đây nên để họ có thể tiêu dùng và chấp nhận sản phẩm thịt trên thị trường thì thit lợn phải đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng . Để ổn định cung cầu mặt hàng thịt lợn trên thị trường thì bản thân nhà nước và các chủ doanh nghiệp, trang trại cũng cần phải có các giải pháp cụ thể và lâu dài để có thể tăng cường chất lượng, sản lượng thịt bán ra . Đồng thời có thể tìm kiếm được những thị trường đầu ra cho nông dân và tạo niềm tin cho người tiêu dùng về những sản phẩm này.


    Luận văn chia làm 22 trang, dài 3 chương
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...